Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà
12 Tháng Bảy 2021 :: 8:48 SA :: 928 Views :: 0 Comments :: Blog

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà tối ưu nhất, chúng tôi sẽ ở đây để giúp đỡ bạn. Có rất nhiều gợi ý về việc lựa chọn các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà bạn.

Contents[MỤC LỤC]


Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà về cơ bản là một loại dinh dưỡng tổng hợp cho cây của bạn. Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà giúp bổ sung dưỡng chất giúp cây mọc rễ khỏe, lá tươi tốt và nở hoa đẹp. 

1. Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà của bạn

Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà của bạn

Có rất nhiều các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà khác nhau để lựa chọn. Vì vậy để lựa chọn ra một loại là không dễ dàng. Dưới đây là các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà để bạn xem xét:

1.1 Phân bón lỏng

Phân bón lỏng có thể hiểu là phân bón dạng dung dịch cô đặc. Phân bón lỏng hay được thêm vào mỗi lần bạn tưới nước. Một số công thức có thể được áp dụng để cho cây của bạn bón một đến hai lần một tháng.

Một trong những điểm tốt nhất về phân bón lỏng là chúng ta có nhiều quyền kiểm soát với số lượng đang được áp dụng. Mặt khác, nhược điểm là bạn cần nhớ thêm phân bón vào nước ở thời điểm thích hợp, nói thì dễ hơn làm.

1.2. Phân bón dạng hạt

Phân bón loại hạt được trộn vào  trong đất. Chúng hoạt động vô cùng tốt khi bạn lần đầu tiên trồng trong chậu. Các hạt không dễ để sử dụng với cây trồng trong nhà vì chúng giải phóng hầu hết các chất dinh dưỡng của chúng cùng một lúc khi cây được tưới nước nên không dễ dàng để biết cây đang hấp thu được bao nhiêu. Thực hiện theo các chỉ dẫn trên bao bì thật cẩn thận.

1.3. Phân bón tan chậm

Phân bón tan chậm có khá nhiều dạng, bao gồm gai, vỏ và viên nang. Chúng có lớp ngoài giải phóng theo thời gian làm cho các chất dinh dưỡng từ từ xâm nhập vào đất.

Loại phân này hoạt động hiệu quả hơn trong các chậu nhỏ vì bạn không cần lo lắng về việc phân phối chất dinh dưỡng khi có ít diện tích che phủ.

2. Khi nào nên bón các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà?

Tuy cây trong nhà không tiếp xúc với các yếu tố môi trường, nhưng vẫn cảm nhận được ánh sáng mặt trời đang thay đổi. Nhưng đa phần, trong số cây trong nhà vẫn không hoạt động hay bán hoạt động trong mùa nghỉ. Lúc này, cây không cần đến phân bón. Bón phân vào thời điểm này có thể dẫn tới tăng trưởng yếu, dễ bị bệnh & côn trùng.

 Các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà của bạn

Quy tắc 1: Ít hàm lượng nhiều lần bón

Quy tắc đầu tiên cho việc bón các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà lặp đi lặp lại. Khi nói đến việc bón các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà của bạn, nên bón phân với hàm lượng ít nhưng bón nhiều lần.  Đừng bao giờ cho chúng nhiều phân bón như trong nhãn hiệu nhà sản xuất. Các công ty phân bón muốn khuyến khích bạn dùng càng nhiều phân bón càng tốt (bạn sử dụng nó nhanh hết hơn, bạn mua thường xuyên hơn). Liều lượng trên nhãn thường thể hiện cho lượng phân bón lớn nhất mà một cây khỏe mạnh phát triển trong điều kiện lý tưởng có thể hấp thu mà không gây ra ảnh hưởng xấu.

Quy tắc 2: Không bao giờ bón phân cho cây yếu

Lưu ý khi bón các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà, đó là một loại cây có hình dạng xấu, ví dụ như bị côn trùng hay bệnh tật. Đặc biệt khi cây bị sốc do di chuyển và thiệt hại rễ thì không nên bón phân. Bạn hãy đợi cho đến khi lá mới khỏe mạnh xuất hiện. Hoặc khi thấy các dấu hiệu phục hồi rõ ràng khác trước khi bạn bón các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà.

Quy tắc 3: Không có công thức chung trong tất cả cây trồng

Một số cây đòi hỏi nhiều các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà hơn những cây khác. Cây ra hoa và cây được trồng để lấy quả yêu cầu nhiều ánh sáng, nhiều nước và độ ẩm hơn so với các cây khác. 

Chỉ cần không bón quá mức thì việc sử dụng các loại phân bón phù hợp cho cây xanh trong nhà trở nên dễ dàng hơn. Việc thêm một ít phân bón sẽ đơn giản hơn là việc loại bỏ phân bón dư thừa từ một chậu cây mà cây đã bị ngộ độc.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

03 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin