Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Tiểu cảnh mini để bàn
06 Tháng Hai 2021 :: 10:42 CH :: 1058 Views :: 0 Comments :: Blog

Thêm Nội Dung...Khi không có diện tích để tạo vườn cảnh thì tiểu cảnh mini để bàn sẽ là giải pháp rất tốt để chúng ta có thể tận hưởng được sức sống của hoa cỏ ngay trong khi làm việc. Cùng tham khảo các tiểu cảnh mini để bàn dưới đây nhé!

Contents[MỤC LỤC]

Tiểu cảnh mini để bàn

1. Tiểu cảnh mini để bàn cây xương rồng

TOP 1 trong tiểu cảnh mini  thì phải kể đến ngay tiểu cảnh cây xương rồng. Một chậu tiểu cảnh xương rồng thường xuất hiện từ 3 – 4 loại khác nhau. Xương rồng loại  tai thỏ, xương rồng thanh sơn, sen đá ngọc… Đi kèm theo mỗi chậu là một số tượng nhỏ đáng yêu. Phía dưới chậu có dải một lớp sỏi có nhiều màu sắc khác nhau, kích thước nhỏ để che đi lớp đất, tăng thêm tính thẩm mĩ.
tiểu cảnh mini để bàn
Sở dĩ người ta thường đặt cây xương rồng cảnh để bàn làm việc là để tạo cảm giác có sức sống. Đặc biệt, xương rồng còn giúp bạn có thể tránh được các tia từ thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… Trong phong thủy, xương rồng còn có công dụng trừ tà, an định tinh thần nữa đấy!
Xương rồng không cần mất quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc, tưới tiêu. Bạn chỉ cần tưới nước từ 1 – 2 lần/ tuần, đảm bảo đặt ở nơi khô ráo, có ánh sáng. Với những chậu có kích thước từ 10 – 60 cm, không chiếm quá nhiều diện tính thì bạn đã có được một khu vườn mini rồi!(Tham khảo: Cây trường sinh trồng trong nhà có lợi ích gì? Trồng cây trường sinh trong nhà như thế nào?)

Tham khảo: Cây trường sinh

2. Tiểu cảnh mini để bàn Terrarium

Tiểu cảnh mini để bàn Terrarium nghe thật lạ lẫm phải không nào? Hiểu một cách đơn giản, tiểu cảnh mini Terrarium như một khu vườn thu nhỏ vậy. Trong khu vườn nhỏ ấy có đầy đủ hoa, lá, bàn ghế điểm xuyến chút sỏi lát đường, ven hai bên là nhà cửa, con suối nhỏ…. Điểm đặt biệt của tiểu cảnh Terrarium chính là tất cả không gian ấy được đặt trong một lồng kính, vừa sạch sẽ, vừa phá cách.
tiểu cảnh mini để bàn
Ngày nay, người ta thường đặt một chậu tiểu cảnh Terrarium trên bàn làm việc. Giúp cho không gian nơi công sở, học tập thêm phần sinh động. Tuy nhiên, giá của mỗi tiểu cảnh mini để bàn Terrarium lại cao hơn so với những loại tiểu cảnh khác bởi sự tính tế, độc lạ. Cùng với đó, bạn sẽ không tốn công, mất nhiều thời gian trong việc chăm sóc, tránh các cây bị bệnh.
Em nó thật thú vị phải không nào? Còn chần chờ gì mà không mua ngay  tiểu cảnh mini Terrarium cho căn phòng thêm sinh động, tràn đầy sức sống.

3. Tiểu cảnh mini để bàn tự chế

Bên cạnh những loại tiểu cảnh để bàn làm việc đã kể ở trên thì bạn cũng có thể sáng tạo riêng cho mình một chậu tiểu cảnh mini cũng thật độc đáo. Bạn có thể tận dụng những vật dụng không dùng tới như: chậu cũ đã bị vỡ, những đôi boots to cũ, hay đơn giản là chiếc mũ vải… thì bạn cũng có thể tạo ngay một khu vườn mini được rồi.
tiểu cảnh mini để bàn
Điểm cộng của tiểu cảnh mini tự chế là bạn có thể trồng những loại cây, đồ trang trí bạn thích, theo sự sáng tạo của chính bản thân mình. Tất cả đều được mang phong cách của chính bạn. Ngày nay, tiểu cảnh mini rất được ưa chuộng bởi giúp con người giải tỏa căng thẳng, giảm bớt áp lực. Thế nên, tự bạn sáng tạo ra một chậu tiểu cảnh mini cho riêng mình thì càng thú vị hơn đấy!(Tham khảo: Cây trường sinh còn được biết đến là cây đả bất tử, diệp sinh căn, là loại cây phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc)

4. Tiểu cảnh mini để bàn kim tiền cực dễ thương

Bạn vừa muốn có một chậu tiểu cảnh mini để bàn vừa xinh, lại vừa phong thủy hợp tuổi? Thì còn chần chờ gì mà không chọn ngày tiểu cảnh cây kim tiền nhỉ!
tiểu cảnh mini để bàn
Trong chậu tiểu cảnh mini kim tiền có những viên sỏi nhỏ lót phía dưới nhiều màu che đi lớp đất bên dưới, bên trên là những cây con nhỏ, sen đã đang núp dưới bóng kim tiền. Chăm sóc kim tiền không tốn quá nhiều công sức và thời gian, chỉ cần tưới nước cho em nó từ 2 – 3 lần/ tuần.
Trong phong thủy, kim tiền giúp gia chủ giữ tiền tài, thu hút phúc lộc, đem lại nhiều may mắn đấy. Một công đôi việc nhé, vừa xinh căn phòng, vừa tốt phong thủy. Thế nên không có lý do nào mà không rước ngay một em về nhà nào!

5. Tiểu cảnh mini để bàn đuôi công tím xanh tươi

Tiếp theo phải kể đến trong list tiểu cảnh mini để bàn thì phải kể đến tiểu cảnh của cây đuôi công tím. Cây đuôi công tím thuộc loại cây thân thảo với bộ lá màu tím dày, bóng. Lần theo chiều lá, là những đường gân tím hồng có màu sắc nổi bật đầy quyến rũ. Chậu tiểu cảnh cây công tím tương đối đơn giản bởi lá cây tương đối rộng. Phía đất dưới chậu được rải thêm sỏi nhỏ nhiều màu sắc hoặc lớp cỏ thanh long sinh động.(Tham khảo: Cây Trường Sinh (tên khoa học: Peperomia Obtusifolia) là loại thực vật xanh tốt quanh năm, có khả năng sinh tồn mạnh mẽ, sức chống chịu cao)
tiểu cảnh mini để bàn
Đặt một chậu tiểu cảnh mini để bàn việc giúp thanh lọc không khí. Không những thế, cây đuôi công tím còn mang biểu tượng của sự thịnh vượng, hạnh phúc và viên mãn cho người dùng nữa đấy!

6. Tiểu cảnh mini để bàn hồng lộc may mắn

Thông thường thì Hồng Lộc dùng để trang trí, làm hàng rào hai bên lối đi trên đường. Tuy nhiên không gì là không thể, đặt một chậu tiểu cảnh cây Hồng Lộc thì thật phá cách phải không?
Chậu tiểu cảnh Hồng Lộc thường đi kèm thêm một số loại cây lá nhỏ khác. Phía dưới chậu đơn giản chỉ đặt thêm chút sỏi hạt trắng nhằm thêm bắt mắt và đẹp hơn. Chậu Hồng Lộc như mang đến cho bạn một làn gió mới, mới lạ và đặc biệt.
Hồng Lộc có khả năng thanh lọc không khí, giảm các bức xạ từ thiết bị điện tử, tia UV của mặt trời. Bên cạnh đó, màu hồng nhạt của cây làm căn phòng của bạn thêm tràn đầy sức sống.

7. Lưu ý khi bày trí tiểu cảnh mini trên bàn làm việc

Những lưu ý khi trình bày tiểu cảnh để bàn làm việc thì như thế nào? 

Đặt chậu tiểu cảnh ở những nơi khô ráo, thoáng mát.
Không nên để chậu dưới ánh nắng chiếu trực tiếp có thể gây chết cây.
Tưới nước từ 2 – 3 lần/tuần tùy vào độ thoát nước của chậu cũng như nhu cầu nước của cây.
Thường xuyên vệ sinh cho cây, lau bụi xung quanh cây để giúp cây hô hấp tốt hơn.
Phòng ngừa sâu bệnh cho cây, bắt sâu bọ thường xuyên nếu có.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp về tiểu cảnh để bàn làm việc đẹp. Chúc các bạn có một không gian làm việc hiệu quả, tốt cho sức khỏe nhé!
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

27 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin