Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Khám Phá Điểm Đến Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình
15 Tháng Hai 2024 :: 5:25 CH :: 94 Views :: 0 Comments :: Blog

Nằm ẩn mình trong thủ đô tấp nập, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình như một biểu tượng kiến trúc hiện đại. Đồng thời gợi nhớ về những kỷ niệm lịch sử và những thước phim hào hùng của bóng đá Việt Nam.
[MỤC LỤC]

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Đây không chỉ là một nơi tụ hội của những trận đấu nghẹt thở, mà còn là nơi chứa đựng những giấc mơ và niềm tự hào của một dân tộc.

Bước chân vào Mỹ Đình, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian lễ hội của bóng đá, với hàng ngàn cổ động viên hô reo và những cầu thủ xuất sắc. Không chỉ là một sân vận động, Mỹ Đình là biểu tượng của sự thể thao và tinh thần đoàn kết của Việt Nam.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về Sân vận động Mỹ Đình. Cụ thể về lịch sử, kiến trúc độc đáo và những sự kiện quan trọng đã diễn ra tại địa điểm này. Hãy cùng nhau bước vào cuộc hành trình để khám phá vẻ đẹp và ý nghĩa đặc biệt của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

1. Tổng quan về Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Chính thức được khánh thành vào năm 2003 và bố trí dọc theo trục chính hướng từ đông sang tây gắn kết với cổng vào. Thiết kế của sân vận động theo kiểu dáng cổ xưa để làm giả hình ảnh hiện đại cùng các hình khối của mái phía trên các khán đài. Điều này được lấy ý tưởng từ hình dáng trống đồng Việt Nam.

Quảng trường sẽ được bao quanh bởi khán đài, có vị trí thấp hơn dẫn tới nơi công cộng. Xung quanh có sự góp mặt của rất nhiều các cửa hàng và các khán đài phân tầng. Các cột màu sắc nghiêng thì được dựng lên theo phong cách thời trang ngẫu nhiên. Trông giống những que hương khổng lồ, đánh dấu và xác định theo những đường cong của lối đi.

Điểm nổi bật của sân,các kiến trúc sư đã thiết kế sân vận động theo lối không đối xứng với mái bằng tăng dần theo trục chính. Mục đích là để các khán đài phía Tây vượt lên trên và chi phối các khán đài ở phía Đông. Bổ sung theo sự mô tả kiến trúc, tính không đối xứng đi theo cùng sự hài hoà về công năng: tối đa hoá sức chứa của khán đài tại phía Tây để có được những chỗ ngồi với hướng nhìn tốt nhất. Hình thức các tầng nhô ra tại khán đài phía Tây xây dựng bằng gỗ truyền thống. Các bóng màu đỏ của các cấu trúc thì làm nổi bật màu xanh của đồng trên phía mặt tiền.
>> Tham khảo: Trồng cây lưỡi hổ trước nhà có tốt không

sân vận động quốc gia mỹ đình
Toàn cảnh Sân vận động Mỹ Đình 

2. Diện tích Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Sân chính là sân vận động đa chức năng bao gồm sân bóng đá có kích thước 105m x 68m. Kết hợp với thi đấu điền kinh gồm 8 đường chạy vòng 400m và 10 đường chạy thẳng 110m, 2 sân nhảy cao cùng 2 sân ném tạ, ném lao, ném tạ xích, 2 khu nhảy sào kép và 2 khu nhảy xà kép. Do đó, Tổng diện tích khu vực (1 sân chính và 2 sân tập) là 17.5 ha.

Sân gồm có 4 khán đài: Khán đài phía Tây và phía Đông có 2 tầng, cao khoảng 25,8 m; còn khán đài phía Bắc và phía Nam có 1 tầng, cao 8,4 m. Xung quanh sân vận động sở hữu 419 phòng chức năng. Hệ thống chiếu sáng của sân bao gồm 355 bóng, được bố trí ở 4 cột và cao 54 m. Mái SVĐ nặng khoảng 2.300 tấn, khẩu độ 156m với đường kính 1,1m. Sức chứa của sân lên tới 40.192 chỗ ngồi (450 ghế VIP, 160 ghế dành riêng cho phóng viên báo chí). Sân vận động Mỹ Đình là trung tâm của Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.

Về hệ thống bãi đậu xe, an ninh và tiện ích xung quanh, nhà tổ chức cũng liên kết để thỏa mãn nhu cầu cao nhất cho mọi người. Sức chứa sân Mỹ Đình chỉ sau sân vận động Cần Thơ. Sân vận động Mỹ Đình luôn được chọn để tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại miền Bắc. Nổi tiếng nhất, được quan tâm nhiều nhất phải để đến những trận đấu giao hữu hay thi đấu thể thao chẳng hạn như điền kinh, bóng đá tại sân Mỹ Đình.

Bên cạnh đó là những đêm hội ca nhạc với màn trình diễn của những ngôi sao nổi tiếng cũng được diễn ra tại đây.

3. Chức năng và hoạt động của Sân vận động Mỹ Đình 

Sân Mỹ Đình không chỉ là nơi tổ chức các trận đấu, mà còn thực hiện những chức năng và hoạt động đặc biệt khác. Dưới đây là một vài điểm đặc biệt của Sân vận động Mỹ Đình:

3.1. Dùng làm sân chơi, tập luyện cho các ngành thể thao khác nhau

- Các cầu thủ bóng đá, nhất là các đội tuyển quốc gia và các CLB thường dùng sân Mỹ Đình để tập luyện cũng như chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng.

- Các vận động viên điền kinh dùng sân Mỹ Đình để tập luyện và thi đấu các cuộc thi quốc tế.

Sân Mỹ Đình dùng cho các hoạt động thể dục - thể thao khác như cử tạ, nhảy cao, ném lao, ném tạ và vận động chạy đường dài, v.v.

sân vận động quốc gia mỹ đình
Các cầu thủ bóng đá tập luyện tại Sân Mỹ Đình 

3.2. Phục vụ hoạt động đánh giá và cấp độ quốc tế

- Sân Mỹ Đình là một trong những sân vận động hàng đầu tại Việt Nam. Sân đã được FIFA công nhận và cấp bậc A, dùng tổ chức các trận đấu của các đội tuyển quốc gia.

- Ngoài ra, sân Mỹ Đình cũng thường tổ chức các giải đấu quốc tế lớn như SEA Games, AFF Cup hay các trận đấu giao hữu giữa các đội tuyển quốc gia.

3.3. Phục vụ cho các hoạt động văn hóa và giải trí khác

- Tại sân vận động Mỹ Đình thường xuyên có các buổi diễu hành và các lễ hội, nhân dịp các sự kiện quốc gia như lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh.

- Các buổi biểu diễn âm nhạc và ca nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

sân vận động quốc gia mỹ đình
Sân Mỹ Đình phục vụ cho các hoạt động văn hóa và giải trí 

4. Đi phương tiện nào đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình?

- Xe máy hoặc ô tô (có bãi gửi xe )

- Taxi, xe ôm

- Xe bus: Các tuyến đi qua gồm 09, 26, 28 và 50

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

10 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin