Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình- Nơi Lịch Sử Và Đam Mê Thể Thao Gặp Gỡ
15 Tháng Hai 2024 :: 5:24 CH :: 109 Views :: 0 Comments :: Blog

Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện thể thao quan trọng mà còn là biểu tượng của niềm đam mê và tinh thần thể thao của người dân Việt Nam.
[MỤC LỤC]

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Với một lịch sử lâu đời và cơ sở hạ tầng hiện đại, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là điểm đến không thể bỏ qua cho các fan thể thao và du khách.

1. Giới thiệu về Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội được khánh thành vào năm 2003 và bố trí dọc theo trục chính hướng từ đông sang tây gắn kết với cổng vào. Nơi đây tổ chức các sự kiện thể thao quan trọng, bao gồm SEA Games 22, AFF Cup và nhiều hoạt động lớn khác trong nước và quốc tế. Với sức chứa lên đến hơn 40 ngàn người, đây là nơi diễn ra nhiều trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam và cả châu Á. Sân vận động Mỹ Đình là một công trình kiến trúc nổi bật, không chỉ kế thừa các kiến trúc biểu trưng của quá khứ mà còn tiếp thu những giá trị mới trong thiết kế cũng như xây dựng để tạo nên những nét hiện đại. Tất cả làm nên một công trình ấn tượng trở thành biểu tượng mới của Việt nam về sự phát triển cái hiện đại gắn liền với sự kế thừa những tinh hoa giá trị truyền thống.

Quảng trường được bao quanh bởi các khán đài thấp hơn dẫn tới nơi công cộng và được làm nổi bật lên bởi sự có mặt của rất nhiều các cửa hàng và khán đài phân tầng. Các cột màu sắc nghiêng được dựng lên theo phong cách thời trang thu hút, giống như những que hương khổng lồ, đánh dấu và xác định những đường cong của lối đi.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình

Với mục đích làm nổi bật tính quan trọng của sân vận động, các kiến trúc sư đã thiết kế sân vận động không đối xứng với mái bằng tăng dần theo trục chính như thông thường mà để các khán đài phía Tây vượt lên trên và chi phối các khán đài ở phía Đông. Tính không đối xứng mà đi theo sự hài hoà về công năng này giúp tối đa hoá sức chứa của khán đài phía Tây để có được những chỗ ngồi tốt nhất. Hình thức các tầng nhô ra tại khán đài phía Tây đã góp phần tạo nên nét xây dựng bằng gỗ truyền thống của các công trình xưa. Các bóng màu đỏ của các cấu trúc đã làm nổi bật màu xanh của đồng trên phía mặt tiền. Ban ngày, các mái đua che phủ khán đài ở phía Tây và bảo vệ khán giả khỏi gió Đông, mưa, sức nóng của mặt trời và che khuất ánh sáng mặt trời theo phương ngang.

Ban đêm, sân vận động tạo ra một dáng vẻ kỳ diệu: giữa các khán đài ở hướng Tây và Đông, ánh sáng mạnh được phát ra tạo thành các sắc thái đỏ làm cho sân vận động trở nên rực lửa như một núi lửa đang phun trào.
>> Tham khảo: Những câu nói hay về cuộc sống

2. Tiện nghi hiện đại của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Tiện nghi 

Sân chính của công trình này là sân vận động đa chức năng với sân bóng đá có kích thước 105m x 68m, kết hợp thi đấu điền kinh với 8 đường chạy vòng 400m và 10 đường chạy thẳng 110m, 2 sân nhảy cao, 2 khu nhảy sào kép,  2 sân ném tạ, ném lao, ném tạ xích, 2 khu nhảy xa kép. Tổng diện tích khu vực (1 sân chính và 2 sân tập) là 17.5 ha.

Sân gồm có 4 khán đài: khán đài phía Tây và phía Đông có 2 tầng, cao 25,8 m; khán đài phía Bắc và phía Nam có 1 tầng, cao 8,4 m. Xung quanh sân vận động được thiết kế 419 phòng chức năng. Hệ thống chiếu sáng của sân có 355 bóng, được bố trí ở 4 cột, cao 54 m. Mái SVĐ nặng 2.300 tấn, khẩu độ 156m, đường kính 1,1m. Sức chứa lên tới 40.192 chỗ ngồi, trong đó 450 ghế VIP, 160 ghế dành cho phóng viên báo chí và là trung tâm của Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.

Sân vận động Mỹ Đình không chỉ là một khu vực tổ chức sự kiện mà còn là một trung tâm giải trí đa năng với các tiện ích hiện đại như nhà hàng, quán bar và cửa hàng quà lưu niệm. Với một hệ thống âm thanh và ánh sáng chất lượng cao, khán giả được trải nghiệm tối đa trong mỗi trận đấu.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Toàn cảnh 
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Với hệ thống bãi đậu xe, an ninh và nhiều dịch vụ tiện ích xung quanh, nhà tổ chức chỉ cần liên kết chặt chẽ để thỏa mãn nhu cầu cao nhất cho mọi người. Với sức chứa đứng thứ 2 chỉ sau sân vận động Cần Thơ, sân vận động Mỹ Đình luôn được chọn tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại miền Bắc. Ngoài ra, những đêm hội ca nhạc với màn trình diễn của các ngôi sao nổi tiếng cũng khiến khán đài vỡ oà trong sức nóng cuồng nhiệt của giới trẻ Hà Nội.

3. Sân vận động Mỹ Đình- Điểm đến du lịch không thể thiếu

Ngoài các sự kiện thể thao, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình còn là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa và thể thao của Việt Nam. Từ đây, bạn có thể dễ dàng truy cập các điểm du lịch nổi tiếng khác trong thủ đô như Hoàng thành Thăng Long và Hồ Gươm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Hỏa Lò, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp văn hóa và lịch sử đặc biệt của Việt Nam.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình
 Sân vận động Mỹ Đình tổ chức nhiều giải đấu lớn cấp quốc gia và quốc tế

Sân vận động Mỹ Đình, một biểu tượng của thủ đô Hà Nội, Việt Nam, là nơi quy tụ những cảm xúc đam mê, hân hoan và tự hào của người dân nước ta. Với những kế hoạch mở rộng và nâng cấp liên tục, Sân vận động Mỹ Đình sẽ tiếp tục là điểm đến hàng đầu cho các sự kiện thể thao lớn và là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

20 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin