Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

99 Cây Cảnh Phong Thủy Trong Phòng Khách Gia Tăng Tài Lộc, May Mắn
25 Tháng Ba 2024 :: 9:30 CH :: 58 Views :: 0 Comments :: Cây cảnh để trong nhà

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách không chỉ giúp không gian nhà bạn trở nên nên tươi mới và mát mẻ. Nó còn mang ý nghĩa đem đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Rất nhiều người, nhất là các doanh nhân thường rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn cây cảnh trang trí.

[MỤC LỤC]

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay top loại Cây cảnh phong thủy trong phòng khách  mang may mắn cho gia chủ nhé!

1. Cây cảnh trong phòng khách hợp mệnh hỏa

Cây hồng phát lộc 

Cây hồng phát lộc thường được lựa chọn là cây để phòng khách. Nó còn có tên gọi khác là cây vạn lộc lá đỏ. Đây là một loại cây thân thảo, dáng nhỏ, khá dễ chăm sóc. Thân cây thường cao khoảng 20cm - 30cm, cuống lá có màu xanh, mặt lá thì màu đỏ nhạt tạo nên điểm đặc biệt của cây.

Cây hồng phát lộc thường tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc. Do vậy được dùng không chỉ để trang trí phòng khách, mà còn sử dụng để thu hút tài lộc, điềm lành. Cây phát triển tốt trong khoảng nhiệt độ từ 15 - 30 độ C và đảm bảo cung cấp nước 2-3 lần/tuần.

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây hồng phát lộc có màu hồng nổi bật hợp mệnh hỏa

Cây vạn lộc

Một loại Cây cảnh phong thủy trong phòng khách phải kể đến cây vạn lộc. Cây vạn lộc thường có hình dáng tương đối giống với cây hồng phát lộc. Thân cây nhỏ và cao khoảng từ 20cm - 30cm, lá có màu đỏ nhạt, với viền lá màu xanh và mép lá lượn sóng. Đây cũng là loại cây để trong phòng khách dễ chăm sóc, chỉ cần thay nước 1 lần/tuần là cây có thể phát triển tốt.

Ngoài công dụng trang trí phòng khách, cây vạn lộc cũng mang đến cho gia chủ rất nhiều lợi ích như: thanh lọc không khí, trừ tà và góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống.

Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng còn có tên gọi là phong lộc hoa, cây phát lộc - phát tài. Cây có vốn có nguồn gốc từ Thái Lan, thân mềm, thẳng và khá thấp, chỉ cao khoảng 20cm - 30cm. Lá cây tương đối to so với với phần thân, có màu xanh và điểm tạo nên sự khác biệt đó chính là gân lá màu hồng ở giữa lá.

Là loại cây để phòng khách dễ chăm sóc, ưa bóng râm. Cây có thể trồng trong chậu hoặc trồng thủy sinh tùy vào sở thích của gia chủ. Ngoài dùng trang trí, cây thịnh vượng còn có chức năng thanh lọc không khí. Đồng thời đem đến những giá trị về mặt phong thủy như: đem lại tài lộc, may mắn, sức khỏe,...

Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây thân thảo, thường có chiều cao khoảng 30cm - 40cm. Thân cây có màu trắng hồng tạo nên điểm đặc biệt cho loại cây này. Lá thon dài, có màu xanh đậm làm chủ đạo với viền lá màu đỏ. Cây phú quý thường trồng trong đất hay trong môi trường thủy sinh đều có thể phát triển tốt. Cây thường ra hoa màu trắng vào khoảng tháng 5. Sau tàn thì cho ra quả mọng màu cam bắt mắt.

Khi đặt cây để bàn phòng khách vừa có tác dụng trang trí, vừa có khả năng thanh lọc không khí. Đồng thời tạo môi trường sống trong lành, hấp thụ được các chất độc gây hại cho con người.

 Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây phú quý

2. Cây cảnh phong thủy trong phòng khách hợp mệnh Thổ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây thân nước, lá dẹt và dài, đầu là hình nhọn. Do vậy dễ đem đến cảm giác cứng cáp và nguy hiểm. Tuy nhiên lá cây lưỡi hổ tương đối mềm, thân mọng nước giúp cho cây tự cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cây lưỡi hổ thì không có thân, chỉ thấy những chiếc lá dài từ rễ mọc lên cho đến ngọn tạo nên vẻ độc đáo của cây. Cây ưa mát và phát triển tốt trong điều kiện không có ánh sáng gay gắt. Ở nhiệt độ từ khoảng 20 - 30 độ C rất phù hợp đặt cây trong phòng khách. Bên cạnh công dụng trang trí phòng, cây lưỡi hổ khi chưng trong phòng khách sẽ đem đến nhiều lợi ích. Chẳng hạn như lọc không khí, làm giảm dị ứng da, sát khuẩn, trị hen suyễn,...

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây lưỡi hổ để bàn

Trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương hay cây đế vương là một họ của trầu bà. Cây có chiều cao từ 30cm - 50cm nên rất dễ chăm sóc. Cây trầu bà đế vương thường được trồng trong chậu hoặc môi trường thủy sinh theo sở thích của gia chủ.

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây trầu bà đế vương để bàn

Cây để phòng khách thường có lá tương đối to so với thân. Cả hai mặt đều có màu xanh thẳm tạo cảm giác mát mẻ cho không gian của bạn. Cây trầu bà sẽ không cần tốn thời gian chăm sóc quá nhiều, mà chỉ cần cung cấp một môi trường sống mát mẻ. Cùng với nhiệt độ ổn định, một lượng nước vừa đủ là cây phát triển tốt.

Không chỉ làm đẹp cho phòng khách mà loại cây này còn mang đến tài lộc, may mắn. Từ đó giúp cho gia chủ tránh xa những xui xẻo, thị phi.

Đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ hay còn gọi là cây đa cao su. Đây là loại cây có nguồn gốc từ các khu rừng ẩm nhiệt đới Châu Á. Với lá cây có hình bầu dục, một mặt bóng tạo cảm giác căng mọng và chứa đầy nước.

Cây đa búp đỏ rất ưa mát, sống tốt ở nhiệt độ 18 - 26 độ C. Do vậy rất thích hợp với vị trí như phòng khách. Sức sống của cây cũng khá tốt, các bạn chỉ cần cung cấp nước 1 lần/tuần vào trời lạnh và 2 lần/tuần vào mùa khô là có thể đảm bảo cho cây phát triển

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây đa búp đỏ

Cây đuôi công tím

Cây đuôi công tím thuộc loại thân thảo, dễ chăm sóc và có tuổi thọ cao. Với Chiều cao của cây khoảng từ 25cm - 70cm, lá cây thì có hình bầu dục, những gân lá được tô điểm bằng màu xanh nhạt khiến cho cây trở nên bắt mắt hơn. Loại cây này có lá khá to so với thân, màu xanh đậm, trên lá thì có các họa tiết tím làm nổi bật những tán lá. Cây đuôi công tím thường có kích thước nhỏ nhắn, dễ chăm sóc và sức sống cũng rất tốt. Cây ưa ánh bóng mát và nước do đó vị trí phòng khách khá phù hợp với cây.

Cây đuôi công tím có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc gây ra bệnh ung thư và bệnh tim. Hơn nữa, cây có thể làm giảm tia bức xạ có trong điện thoại, máy tính góp phần bảo vệ được sức khỏe của các thành viên trong nhà.

3. Cây cảnh phong thủy trong phòng khách hợp mệnh Kim

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân thuộc loại cây thân thảo, có tuổi thọ cao. Thân cây này có chiều cao từ 30cm - 70cm, lá to với màu trắng làm chủ đạo và chiếm khoảng 80%, màu xanh chiếm khoảng 20% ở viền lá và phần gân lá.

Cây ngọc ngân thường mọc thành bụi. Nó có thể trồng trong chậu hoặc trồng thủy sinh đều được. Cây có thể phát triển một cách tươi tốt mà không cần quá nhiều sự chăm sóc của gia chủ. Cây để phòng khách có khả năng thanh lọc không khí, giúp cho phòng khách trở nên mát mẻ và cũng như thu hút tài lộc, may mắn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân thuộc họ anh thảo, với cành nhỏ và nhiều lá. Lá cây có một mặt bóng tạo cảm giác căng mọng. Thân cây cao khoảng từ 30cm - 100cm,  với lá có hình bầu dục, điểm xuyến thêm những trái kim ngân đỏ mọng, chúng mọc thành chùm nhỏ. Cây kim ngân thuộc dạng thân gỗ, bụi nhỏ với tuổi thọ cao và dễ dàng chăm sóc nên rất được ưa chuộng trong việc lựa chọn cây để trong phòng khách.

Ngoài việc tô điểm cho không gian của bạn, cây kim ngân còn mang lại năng lượng tích cực, chiêu mộ may mắn, tài lộc cho gia chủ và đại diện cho điềm lành.

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách
Cây kim ngân

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc vốn có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Cây này được xem là bùa hộ mệnh giúp mang lại hạnh phúc, may mắn cho gia chủ. Khi sống trong điều kiện tự nhiên, cây hạnh phúc khá cao. Tuy nhiên với cây cảnh trang trí nó chỉ cao khoảng từ 1,4m - 1,6m. Cây để phòng khách này có thân nhỏ, nhiều lá, những chiếc lá non màu xanh nhạt chen giữa các chiếc lá màu xanh đậm làm không gian mát mẻ và có sức sống hơn.

Ngoài công dụng làm đẹp, cây hạnh phúc còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của gia chủ. Khi nó có thể hấp thụ những chất độc hại từ cơ thể và thanh lọc không khí

Cây ngũ gia bì 

Cây ngũ gia bì thuộc họ nhân sâm. Chúng sống trong điều kiện tự nhiên có thể lên đến 7m. Tuy nhiên với cây cảnh trong nhà thì ngũ gia bì có độ cao từ 20cm - 100cm. Cây có thân nhỏ với lá có hình bầu dục, thường sẽ có 3 - 4 lá mọc thành một cụm nhìn như những cánh quạt nhỏ. Cây để phòng khách này có một mặt bóng, có thể tự giữ và cung cấp nước. Do đó bạn chỉ cần đảm bảo tưới nước 1 - 2 lần/tuần là đã có được một cây ngũ gia bì xanh tốt.

Cây ngũ gia bì còn có tác dụng chữa đau nhức xương khớp, an thần, giúp đuổi muỗi, thanh lọc không khí.

Cây kim ngân
Cây ngũ gia bì 

4. Cây để phòng khách hợp mệnh Mộc

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là lá cây kim phát tài, thường mọc thành bụi. Thân cây cao khoảng 30cm - 70cm, lá có màu xanh bóng, thân mọng nước giúp nó tự cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Cây kim tiền là loại cây để bàn phòng khách khá ưa bóng mát, thích hợp sống ở nhiệt độ 22 - 28 độ C. Theo như tên gọi, kim tiền không chỉ dùng để trang trí mà còn dùng để thu hút tài lộc, may mắn và mang thịnh vượng đến với gia chủ.

Cây cau tiểu trâm 

Cây cau tiểu trâm hay cây dừa tụ thân, thuộc họ cau. Cây cau tiểu trâm thường mọc thành bụi. Nó có hình dáng giống như cây dừa thu nhỏ, dễ chăm sóc và có thể trồng trong chậu hoặc trong môi trường thủy sinh.

Thân cây cao khoảng 25cm - 30cm. Hay cũng có loại cao từ 1,5m - 1,7m, lá cây nhỏ và dài, mọc đối xứng nhau. Cây thì dễ chăm sóc, không cần quá nhiều ánh sáng, phát triển tốt tại môi trường có nhiệt độ từ 17 - 25 độ C. Do vậy chỉ cần cấp nước 2-3 tuần/lần là đã có thể đảm bảo được sự phát triển tươi tốt cho cây cau tiểu trâm.

Cây ngũ gia bì
Cây cau tiểu trâm 

Cây đặt phòng khách này được ưa chuộng không chỉ bời làm đẹp cho không gian phòng khách. Mà cây cau tiểu trâm còn có chức năng hút được bụi bẩn, tia điện tử có hại từ máy tính và điện thoại. Từ đó, góp phần nâng cao không gian sống cho gia chủ.

Cây trầu bà 

Cây trầu bà là một loại cây thân leo, lá to, có hình trái tim và dễ dàng phát triển. Vì đặc tính dễ sinh trưởng nên dù trồng trong đất hay môi trường thủy sinh đều được. Hình dáng của trầu bà sẽ tương đối nhỏ nhắn nên rất được ưa chuộng trong việc trang trí phòng, nhất là phòng khách.

Không chỉ có công dụng trang trí mà trầu bà cũng có ý nghĩa phong thủy như sự nghiệp suôn sẻ, ít trắc trở, ngày càng thăng tiến,...

Cây vạn niên thanh 

Cây vạn niên thanh thuộc họ ráy, thân thảo, thường có chiều cao từ 15cm - 100cm. Lá cây tương tối to, màu xanh và khá mềm, giữa gân lá có màu trắng. Cây để phòng khách này thường có sức sống tốt và tuổi thọ cao nên rất được ưa chuộng trong việc lựa chọn trở thành cây trồng để ban công.

Ngoài làm đẹp cho phòng khách, cây vạn niên thanh cũng có công dụng thu hút tài lộc và  may mắn cho gia chủ.

Cây cau tiểu trâm
Cây vạn niên thanh 

5. Cây để phòng khách hợp mệnh Thủy

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử thuộc cây thân thảo. Cây vốn có nguồn gốc từ các nước Châu Á, nên rất dễ thích nghi với môi trường sống. Thân cây thường cao khoảng 40cm - 80cm, lá to, màu xanh đậm với gân lá màu trắng tạo điểm nhấn cho cây. Cây để bàn phòng khách này khá dễ trồng, ưa bóng mát nên rất thích hợp đặt trong phòng khách.

Cây vạn niên thanh
Cây bạch mã hoàng tử

Cây lan ý

Cây lan ý có nhiều tên gọi khác nhau như cây bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình. Đây là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Cây mọc thành bụi, có chiều cao từ 40cm - 100cm, với lá to và có dáng giống hình thoi, hoa trắng chỉ có một cánh duy nhất bao quanh phần nhụy hoa. Cây lan ý sinh trưởng mạnh mẽ, được trồng trong đất hoặc môi trường thủy sinh. Cây sống tại nơi có ánh sáng hoặc bóng mát đều được. Do đó bạn chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần là đã có thể đảm bảo sự phát triển của cây.

Cây vạn niên thanh
Cây lan ý

Cây phát tài

Cây phát tài hay mang tên gọi khác là cây đại lộc. Cây có hình dáng gần giống với cây cọ, thân to, lá nhỏ, dài và mềm. Cây có nguồn gốc từ Châu Phi, với độ cao khoảng 1m - 5m. Cây tương đối dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh nên dễ dàng trồng được ở các vị trí trong nhà chẳng hạn như phòng khách.

Cây phát tài không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm điểm nhấn, thanh lọc không khí. Nó còn có khả năng giảm thiểu CO2 góp phần nâng cao môi trường sống trong nhà.

Trên đây là một số loại cây cảnh đặt phòng khách theo phong thủy. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn cây nào và mua ở đâu, hãy nhanh tay liên hệ cho Sinh thái Kinh Bắc Nhé. Chúng tôi cung cấp đa dạng hơn 1000 cây cảnh khác nhau, giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn. Liên hệ ngay 0989 137 269 để biết thêm thông tin nhé!

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • SINH THÁI KINH BẮC
  • Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn- Đống Đa - Hà Nội
  • Email: info@sinhthaikinhbac.com
  • Phone:  0989 137 269
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

09 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin