Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Top 7 Cây Cảnh Phong Thủy Trong Văn Phòng Nên Mua
11 Tháng Ba 2024 :: 9:29 CH :: 60 Views :: 0 Comments :: Cây phong thủy để bàn làm viêc

Môi trường văn phòng vốn khô khan với bốn bức tường, thiết bị văn phòng và hàng núi việc khiến bạn căng thẳng. Do vậy, để không gian thoáng mát và thư giãn hơn, lựa chọn Cây cảnh phong thủy trong văn phòng là rất thích hợp.
[MỤC LỤC]

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng

Sở hữu một cây cảnh nhỏ ngay bàn làm việc giúp làm sạch không khí, thêm xinh xắn, mang lại tài lộc và thăng chức trong công việc..

1. Cây cảnh văn phòng là gì?

Cây cảnh là những cây trồng được gieo trồng, chăm sóc và tạo thành những kiểu dáng công phu, bắt mắt. Thông thường, cây cảnh thường dùng trang trí cho không gian của sân vườn, sân thượng, trong nhà hay văn phòng làm việc. 

Cây cảnh văn phòng là những loại cây được bố trí tại không gian trong văn phòng làm việc. Một số doanh nghiệp ngày nay thường chú trọng đến việc bày trí nội thất có cây cảnh văn phòng. Cây cảnh được đặt ở văn phòng có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và chủng loại khác nhau. Nó còn tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, màu sắc, nhu cầu cũng như điều kiện chi phí của công ty.

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng
Cây cảnh văn phòng rất đa dạng

2.Tác dụng của cây cảnh để văn phòng

Trong các thiết kế nội thất văn phòng gần đây, nhiều doanh nghiệp thường hướng đến việc thiết kế thêm không gian xanh để tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Vậy việc trồng cây trong văn phòng sẽ có các tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu những tác dụng của cây văn phòng mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

Những tác dụng của Cây cảnh phong thủy trong văn phòng mang lại:

- Tạo không gian đẹp, tính thẩm mỹ cao

- Giúp thanh lọc không khí tốt hơn

- Giúp con người sống khỏe mạnh hơn

- Tạo cảm giác thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Không chỉ có tác dụng trang trí cho bàn làm việc hay không gian văn phòng và tăng tính thẩm mỹ, cây cảnh văn phòng còn mang đến nhiều lợi ích khác. Cùng tìm hiểu chi tiết ở nội dung tiếp theo đây.

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng
 Lợi ích của việc đặt cây cảnh trong văn phòng

3. Lợi ích của việc đặt cây cảnh trong văn phòng

Nếu như trước đây, cây xanh chỉ để ngoài thiên nhiên thì bây giờ cây cảnh còn được ứng dụng trong không gian trang trí nội thất. Lý do giải thích điều này là bởi:

3.1. Nâng cao hiệu suất làm việc

Môi trường công sở tạo ra nhiều áp lực, khiến cho nhân viên có tâm lý căng thẳng khi làm việc. Do đó, việc đặt một vài chậu cây xanh trong văn phòng sẽ giúp cải thiện môi trường làm việc một cách hữu hiệu nhất. 

Với màu xanh tươi mát, cây xanh sẽ làm dịu mắt mọi người sau nhiều giờ ngồi làm việc trước máy tính căng thẳng. Hơn nữa màu xanh cũng giúp tinh thần trở nên sảng khoái, giảm căng thẳng cũng như tràn đầy năng lượng. Hơn thế, một số loại cây cảnh văn phòng còn tỏa ra mùi hương khá dịu nhẹ làm cải thiện tâm trạng, xoa dịu tinh thần khiến cho nhân viên thấy thoải mái và dễ chịu hơn cả.

Theo một số chứng minh khoa học,  cây xanh văn phòng có tác dụng giúp cho con người tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung khi làm việc. Bên cạnh đó, hiệu suất công việc cũng tăng lên đáng kể khoảng 12%. Bởi khi đó nhân viên làm việc trong môi trường giảm bớt sự căng thẳng và tinh thần sảng khoái hơn.

Hơn nữa, cây cảnh văn phòng còn có tác dụng giảm tiếng ồn xung quanh. Từ đó tạo ra không gian mát mẻ, giảm căng thẳng và giảm cả sự ngột ngạt của căn phòng. Chính vì thế, khi văn phòng làm việc có cây xanh sẽ giúp cho quá trình làm việc trở nên hiệu suất hơn. 

Mặc khác, thiết kế cây cảnh văn phòng sẽ tạo ra bầu không khí tươi mát, đỡ ngột ngạt hơn. Bởi màu sắc của cây xanh văn phòng sẽ tạo một không gian mở và mang đến sự thoải mái cho tất cả mọi người xung quanh.

3.2. Làm sạch môi trường văn phòng

Điều mà ai cũng biết đó là cây xanh thu nhận khí CO2 và thải khí O2 ra môi trường ngoài. Do đó, cây xanh có khả năng thanh lọc bầu không khí trong môi trường công sở, giúp tạo nên một không gian mát mẻ. Ngoài ra, cây xanh cũng có tác dụng rất lớn trong việc hạn chế khói bụi tại những nơi đô thị, hấp thụ những chất độc hại từ các thiết bị điện tử. Có thể nói cây cảnh văn phòng đóng vai trò như một bộ máy lọc không khí giúp hạn chế và loại bỏ các khí độc hại hay các tia có hại từ những thiết bị nội thất trong văn phòng. Đồng thời, nó cũng đem đến nhiều khí O2 giúp cho hệ hô hấp của con người trở nên tốt hơn. Nhờ đó, cải thiện được tâm trạng của nhân viên và đem đến năng suất, hiệu quả công việc cũng cao hơn.

Cây cảnh văn phòng được coi là một giải pháp hiệu quả để tạo nên không gian xanh, đẹp, sạch sẽ và thoáng đãng. Đồng thời, cây xanh còn thải ra hơi nước tạo nên cảm giác mát mẻ trong những ngày nắng nóng. Hay khi gần cây sẽ mang đến cảm giác rất dễ chịu. Bên cạnh đó, những lúc làm việc mệt mỏi, chúng ta cũng có thể thư giãn bằng cách ngắm nghía hay chăm sóc những chậu cây. Điều này vừa giúp thư giãn tinh thần vừa giúp cây phát triển tốt hơn.

3.3. Mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Cây phong thủy văn phòng không chỉ dùng để trang trí đẹp cho văn phòng mà còn nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Theo khoa học phong thủy thì có mối quan hệ chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên (như: Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa). Do đó, mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cây xanh trong việc dung hòa đi các yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và cân bằng lại năng lượng, để tạo ra nhiều sinh khí tốt tại nơi làm việc. 

Người ta cũng quan niệm rằng cây phong thủy tốt sẽ giúp củng cố, phát huy những điểm tốt và hóa giải điềm xấu có trong không gian. Vì thế chọn mua cây xanh văn phòng dựa theo một số nguyên tắc như: chọn loại cây lá bóng và thân thằng phù hợp chưng tại những vị trí có ánh sáng, chỉ mua các loại cây tươi tốt hay màu sắc của chậu cây phải phù hợp với tông màu của tường văn phòng,…

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng mang đến nhiều tài lộc, vận may cũng như cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Nó còn giúp cải thiện các mối quan hệ giữa những người đồng nghiệp với nhau. Một số loại cây xanh văn phòng thường có liên quan đến phong thủy trong kinh doanh. Chẳng hạn như: cây kim ngân, cây phú quý, cây đại đế vương hay cây phát lộc,…..

Thông thường, nhiều người chọn lựa cây cảnh văn phòng tốt cho phong thủy sẽ dựa theo tuổi, hợp theo mệnh hay mang một ý nghĩa nào đó. Chẳng hạn như tài lộc, bình an, danh vọng, chiêu lộc, thịnh vượng,…..

4. Top 7 Cây cảnh phong thủy trong văn phòng ưa chuộng hiện nay

4.1. Câu kim tiền (Cây Kim phát tài)

Là cây có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá xanh thẫm, màu sáng bóng và mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ sống vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và thiếu không khí. Cây Kim Tiền có tuổi thọ khá lâu và cũng rất dễ trồng. Do đó, nó được trồng nhiều trong các văn phòng làm việc.

Mặt khác theo tên gọi Kim Tiền, liên quan đến lộc phát, tiền bạc. Do vậy, cây rất được ưa chuộng đặt tại bàn làm việc để đem lại may mắn và phát đạt.

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng
Câu kim tiền đặt tại bàn làm việc để đem lại may mắn và phát đạt

4.2. Cây phát lộc

Là loại cây có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm sóc. Nó tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt nhưng luôn giữ được dáng thẳng, sống hiên ngang. Đây là một loại cây mang đến năng lượng dồi dào. Cây Phất Lộc còn là biểu trưng cho sự may mắn, sức khoẻ và sự thịnh vượng. Đặt loại cây này trên bàn làm việc, người chủ sẽ nhận được sự may mắn cũng như có sức khoẻ dồi dào và sự nghiệp thăng tiến. Một điểm lưu ý nữa là khi mua cây về chưng, bạn nên chú ý đến việc mua số lượng cành/ cây như thế nào cho phù hợp.

Theo đó, 2 cây sẽ tượng trưng cho tình yêu, 3 cây tượng trưng cho hạnh phúc – trường thọ – giàu có. 5 cây sẽ tượng trưng cho sức khỏe – tinh thần – trí tuệ – tâm linh – trực giác. Còn 8 cây tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng, 9 cây sẽ tượng trưng cho may mắn…

4.3. Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng là loại cây rất thích hợp để làm cây cảnh trong nhà. Bởi vì nó sống tốt trong môi trường máy lạnh và là loại cây ưa bóng. Cây thích hợp đặt trên bàn làm việc tại văn phòng hay kệ ti vi trong ngôi nhà của bạn.

4.4. Cây bao thanh thiên

Cây Bao thanh thiên mang ý nghĩa quý phái và sang trọng. Đây là cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân và doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài. Cây trồng trong chậu rất đẹp  hoặc dùng để trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. 

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng
Cây bao thanh thiên

4.5. Cây Phú Quý

Cây có nguồn gốc từ Indonesia, không chỉ có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi. Mà theo như quan niệm phong thủy, cây phú quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống, theo như tên gọi của nó. Cây Phú Quý rất dễ chăm sóc, có thể sống được ở nơi ít ánh sáng, trong không gian hẹp và môi trường điều hoà. Cây Phú Quý còn có màu sắc và hình dáng rất đẹp, nhìn bắt mắt.

4.6. Cây Bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây có khả năng chịu bóng tốt. Cây mọc theo bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá có màu trắng. Tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử có màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ.

Cây trồng trong chậu thường rất đẹp. Dùng để trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ sẽ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để có thể trang trí trên bàn hoặc cửa sổ. 

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng

4.7. Cây ngọc ngân

Cây cảnh thích hợp trưng bày trên bàn làm việc. Giúp mang lại không gian xanh mát cho căn phòng. Cây cần thường xuyên tưới nước vào mùa hè.

Trong môi trường khô, sẽ dễ bị bay hơi nước, vì vậy bạn cần tưới nước cho cây hàng ngày. Nên tưới cả lá cây sẽ giúp tăng cường sự hấp thụ các chất độc hại có trong không khí và đẩy nhanh quá trình quang hợp.

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng
Cây ngọc ngân

Lời kết:

Mỗi loại Cây cảnh phong thủy trong văn phòng đều có những giá trị về phong thủy khác nhau. Chúng còn đem lại không gian xanh, tạo bầu không khí mát mẻ, trong sạch tại nơi công sở. Từ đó, giúp cho con người cảm thấy sảng khoái, dễ chịu, giảm áp lực trong công việc. Hãy lựa chọn cây cảnh phù hợp trong văn phòng để tiếp thêm năng lượng làm việc hiệu quả nhé!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • SINH THÁI KINH BẮC
  • Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn- Đống Đa - Hà Nội
  • Email: info@sinhthaikinhbac.com
  • Phone:  0989 137 269

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

09 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin