Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Top Cây Cảnh Phong Thủy Trong Phòng Làm Việc Theo Mệnh Năm 2024
26 Tháng Hai 2024 :: 9:28 CH :: 67 Views :: 0 Comments :: Cây phong thủy để bàn làm viêc

Những lợi ích mà cây xanh mang lại cho văn phòng là không thể chối cãi. Hơn nữa, Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc cũng mang đến nhiều ý nghĩa. Vậy cụ thể cây cảnh phong thủy là loại cây nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây của Sinh thái Kinh Bắc.

[MỤC LỤC]

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc

1. Tại sao nên chưng cây cảnh trong phòng làm việc?

Cây để bàn làm việc không chỉ mang lại vẻ sinh động, đầy sức sống cho khu vực làm việc. Hơn nữa nó còn có tác dụng thanh lọc không khí và giúp xua tan căng thẳng, cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe tinh thần. Hơn nữa, theo quan niệm phong thủy cây xanh còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp, nhiều may mắn, tài lộc và thành công cho gia chủ. Cụ thể hơn, dưới đây là những lý do nên chưng cây cảnh trong văn phòng:

Trang trí không gian làm việc: Vẻ đẹp tự nhiên, sắc xanh của cây cảnh sẽ giúp cho không gian làm việc trở nên sinh động và có sức sống hơn. Hơn nữa, việc chưng một chậu cây xanh nhỏ xinh trên bàn làm việc sẽ giúp tạo cảm hứng cho bạn tốt hơn.

Thanh lọc không khí hiệu quả: Cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thu các chất độc hại trong không khí. Nhờ vậy mà bầu không khí trở nên trong lành, tươi mát hơn.

Cải thiện tâm trạng và giảm stress: Màu xanh tươi mát của lá cây có tác dụng làm xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giúp cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe tinh thần. Hay việc nhìn ngắm cây xanh cũng giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái và tập trung hơn trong công việc.

Tăng năng suất làm việc: Tác động tích cực về mặt tinh thần và tâm trạng sẽ là yếu tố chính giúp tăng năng suất làm việc. Đây cũng là lý do giải thích tại sao các công ty công nghệ luôn đầu tư không gian xanh cho nhân viên một cách bài bản.

Đem lại may mắn, tài lộc: Ngoài những lợi ích trên, cây xanh còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp, may mắn, tài lộc và thành công cho gia chủ. 

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Chưng cây để bàn trong văn phòng mang đến nhiều lợi ích cho con người

2. Một vài lưu ý khi trồng cây để bàn

Khi trồng cây cảnh văn phòng, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau:

Chọn cây phù hợp: Không phải loại cây nào cũng có thể đặt bàn, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên là nhu cầu ánh sáng của cây, tiếp đến là cách chăm sóc, kiểu dáng, sở thích  hay các yếu tố hợp mệnh trong phong thủy.

Cách bố trí: Bạn có thể trang trí nhiều cây xanh ở nhiều vị trí khác nhau trên bàn làm việc. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng nó không lấn vào vùng làm việc (Zone Work) của bạn. Hơn nữa, hãy chú ý tới các phối với các món đồ trang trí xung quanh. Chẳng hạn, bạn có thể kê thêm chậu cây, lựa chọn cây vựa vặn hay đặc biệt là bố trí nơi có nhiều ánh sáng.

Chăm sóc cây xanh: Chăm sóc cây là điều cần thiết để cây luôn xanh tươi, khỏe mạnh. Bạn sẽ cần tưới nước thường xuyên, bón phân định kỳ cũng như theo dõi tình trạng của cây để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề nếu phát sinh.

3. Các loại Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc

Theo phong thủy, vạn vật sẽ vận hành hành theo 5 yếu tố cơ bản Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ hay còn gọi là Ngũ hành. Trong đó “ tương sinh” và “ tương khắc” chính là hai nguyên lý cơ bản của 5 yếu tố này. “Tương sinh” tức là giúp đỡ nhau để phát triển ý chỉ bạn nên chọn những điều hợp với vận mệnh của mình, “ tương khắc” ý là áp chế làm cho sự may mắn của chủ thể đi xuống.

Do đó, dựa vào những màu sắc tương ứng với từng mệnh và nguyên lý tương sinh cũng như tương khắc, mà ta có thể áp dụng để chọn bất kỳ vật gì.Cũng chính vì vậy, khi lựa chọn cây để bàn làm việc, người ta cũng dựa trên đặc điểm này để chọn loại cây phong thủy phù hợp

3.1. Cây cảnh phong thủy hợp mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, kiên định và có khả năng lãnh đạo. Họ cũng là những người thông minh, tài giỏi, có khả năng kiếm tiền tốt. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng có thể trở nên cứng nhắc, bảo thủ và thiếu linh hoạt. Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim là màu trắng, xám, ghi bạc hoặc màu vàng, nâu. Đây là những màu sắc tượng trưng cho sự quyền quý, sang trọng, và giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Những người sinh năm dưới đây thuộc mệnh Kim:

Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993), Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015), Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1963, 2023)

Những cây cảnh phong thủy trong văn phòng tốt cho người mệnh Kim

Cây kim tiền

Thân cây cứng cáp, chắc khỏe, đây là biểu tượng cho sự kiên cường. Trong phong thủy những chiếc lá của cây tựa như bàn tay hứng lộc trời cho, lúc nào cũng đi lên và luôn luôn có tiền dù là ít hay nhiều. Đặc biệt khi cây nở hoa sẽ đem lại sự thịnh vượng cho người trồng.

Cây kim ngân

Theo phong thủy, cây mang lại cho người trồng sự sung túc , may mắn về tiền bạc. Ngoài ra, cây không chỉ mang may mắn đến cho bản thân mình. Mà bạn còn có thể chia sẻ sự may mắn đó cho người thân và bạn bè bằng cách chiết một phần của cây làm quà tặng cho họ. T

Cây lan ý

Cây Ý Lan hay còn gọi cây bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình. Trong phong thủy, cây lan ý tượng trưng cho sức khỏe và tình yêu của người phụ nữ. 

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Cây Ý Lan

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không có thân, rễ khỏe. Lá dẹt, cứng, hình giống lòng thuyền, lá cây có khả năng hút độc và trả lại không gian xanh cho nơi bạn sống. Giống như cái tên, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, xua đuổi tà khí, tạo thêm phần "cứng cáp" hơn trong công việc của gia chủ. 

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Cây lưỡi hổ để bàn

3.2. Cây cảnh để bàn làm việc hợp mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường là người yêu thích sự tự do, không thích bị gò bó, ràng buộc. Họ thường muốn khám phá những điều mới mẻ, trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống. Họ được nhìn nhận là có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Hơn nữa, người mệnh mộc lúc nào cũng muốn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người xung quanh.

Theo phong thủy, màu xanh lá cây chính là màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự tươi mới, phát triển và sinh sôi. Màu xanh lá cây sẽ mang lại cho người mệnh Mộc nguồn năng lượng dồi dào. Từ đó, giúp họ phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, những màu khác như màu đen, màu xanh nước biển, xanh da trời cũng rất hợp với người mệnh mộc. Những màu này mang đến cho người mệnh Mộc sự bình yên, thư thái, giúp họ có tâm trạng tốt và đưa ra những quyết định sáng suốt trong cuộc sống.

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc gồm có:

Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003), Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011), Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989) và Tân Dậu (1981).

Những cây cảnh phong thủy cho văn phòng cho người mệnh mộc:

Cây bàng singapore mini

Cây bàng Singapore là loại cây thân gỗ thường xanh. Cây có sức sống rất mãnh liệt và khá dễ chăm sóc. Kiểu dáng cứng cáp và vươn mình tượng trưng cho sự tươi mới, phát triển, sinh sôi. Từ đó, mang lại cho người mệnh Mộc nguồn năng lượng dồi dào và giúp họ phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống.

Cây ngọc bích

Màu xanh bắt mắt của lá cây ngọc bích mang đến sự tươi mới, phát triển và sinh sôi cho người mệnh Mộc nguồn năng lượng dồi dào. Từ đó giúp họ phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cây ngọc bích có hình dáng thuôn tròn cũng tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy. Với lá mọng nước đầy đặn của cây thì mang ý tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Cây đế vương xanh

Cây đế vương xanh có tên như vậy bởi lá cây có màu xanh đậm, tươi sáng, mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, màu xanh cũng tượng trưng cho hành Mộc, tức là màu của cây cối. Mang tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tên gọi đế vương cũng mang ý nghĩa quyền lực, uy nghiêm. Trong phong thủy, cây đế vương xanh cũng được xem là một loại cây phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc, quyền lực và địa vị cho gia chủ.

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Cây đế vương xanh 

3.3. Cây cảnh văn phòng hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường là người có tính cách ôn hòa, điềm đạm, khéo léo trong giao tiếp. Họ cũng là những người thông minh, nhạy bén và có khả năng ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống. Tuy nhiên, người mệnh Thủy cũng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Màu sắc phù hợp cho người mệnh Thủy là màu xanh dương, xanh thẫm, đen (màu bản mệnh) và màu trắng, ghi và xám (màu tương sinh). Những màu sắc này tượng trưng cho nước, giúp mang lại may mắn, tài lộc và sự bình an cho gia chủ. Dựa vào điểm này, người mệnh Thủy nên trồng cây thủy sinh hơn trồng trong đất. Như vậy sẽ giúp cây phát triển tốt và mang đến may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Thủy lưu ý tránh những cây có màu nâu, vàng. Bởi vì Thổ khắc Thủy, trồng những cây này có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn và gặp trắc trở trong cuộc sống.

Những năm sinh thuộc mệnh Thủy gồm:

Mậu Tý (1948, 2008), Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013), Bính Ngọ (1966), Canh Tuất (1970), Giáp Dần (1974), Quý Hợi (1983) và Bính Tý (1996)

Cây cỏ lan chi

Cỏ lan chi còn gọi là cây dây nhện. Đây là một loại cây thân thảo, thường xanh, cây bụi nhỏ, mọc nhanh, có khả năng thanh lọc không khí. Cây mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đối với mỗi người, nhất với mệnh thủy. Cỏ lan chi có ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp mang lại may mắn, tài lộc cũng như sự bình an cho gia chủ. 

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Cây dây nhện

Cây thủy tùng

Cây thủy tùng mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, mang đến sự bình an, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Lá cây thủy tùng có màu xanh biếc, nó tượng trưng cho sự tươi mới và sinh sôi nảy nở. Cây thủy tùng cũng có thể sống tại môi trường thiếu sáng. Điều này cũng tượng trưng cho sự kiên cường, có thể vượt qua mọi khó khăn của người mệnh Thủy.

Cây tùng La Hán

Cây tùng la hán là loại cây có sức sống mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua mọi nghịch cảnh. Điều này cũng tượng trưng cho ý chí, nghị lực của những người mệnh Thủy. Trồng cây tùng la hán trong nhà giúp bạn có thêm động lực để vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được thành công trong cuộc sống.

3.4. Cây cảnh văn phòng hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa là người có tinh thần mạnh mẽ, nhiệt huyết, luôn tràn đầy năng lượng cũng như sức sống. Họ có khả năng lãnh đạo, có tầm nhìn xa trông rộng và luôn sẵn sàng đương đầu với những khó khăn..

Theo ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Thủy. Do vậy, người mệnh Hỏa hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng, cam, tím và màu xanh lá cây. Với những cây này sẽ mang lại cho người mệnh Hỏa nhiều may mắn, tài lộc và thành công.

Ngược lại, người mệnh Hỏa sẽ cần tránh những cây có màu xanh dương, đen (màu tương khắc) và nâu, vàng (màu sinh xuất). Bởi những cây này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến vận mệnh của người mệnh Hỏa. Có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa:

Giáp Tuất (1934, 1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986), Ất Hợi (1935, 1995), Giáp Thìn (1964, 2024), Đinh Mão (1987), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Ngọ (1978), Bính Thân (1956), Kỷ Mùi (1979)

Những cây phong thủy cho người mệnh hỏa

Cây hồng môn

Cây Hồng Môn là loại cây sống lâu năm. Cây thường mọc thành bụi và có thân ngắn.Những mo hoa nở rộng hình trái tim, có màu đỏ ngọc, hồng hoặc cam nổi bật giữa căn phòng. Bên cạnh tác dụng trang trí và thanh lọc khí thì cây còn là là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Người trồng cây này thường có tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê, có khả năng làm lãnh đạo. Và nhờ có cây mà có thêm niềm tin cũng như ý chí vươn lên để chạm tới thành công.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên mang ý nghĩa chúc mừng cho sự thành công và đỗ đạt nên thường được làm quà tặng cho các sĩ tử. Người ta thường trồng cây này ở trong nhà và đặt tại nơi làm việc vì cây dễ trồng, chịu được nhiệt độ tốt và ưa bóng râm.

Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc
Cây trạng nguyên

Cây trầu bà đế vương đỏ

Thuộc loại cây thân thảo có dạng leo, lá đơn, gốc lá hình trái tim, thuôn dài ở đỉnh và có những đốm vàng trên lá. Cây sinh trưởng nhanh và dễ sống trong điều kiện ưa bóng râm và ưa nước.  Trầu Bà Đế Vương Đỏ có khả năng hấp thụ nhiều loại khí độc thải ra như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh… Theo phong thủy, cây mang đến sự thịnh vượng, thành công cũng như may mắn cho người trồng.

3.5. Cây để bàn hợp với mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là người có tính cách trầm ổn, vững vàng, điềm đạm, sống có trách nhiệm và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ thường là những người trung thành, đáng tin cậy, có khả năng lãnh đạo cũng như quản lý tốt. Tuy nhiên, đôi khi người mệnh Thổ lại khá bảo thủ, cứng nhắc và cũng thiếu linh hoạt.

Theo phong thủy, người mệnh Thổ nên chọn cây có màu nâu, vàng (màu bản mệnh) và màu đỏ, hồng, cam, tím. Những màu sắc này sẽ giúp người mệnh Thổ phát huy được những điểm mạnh của bản thân, mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng.

Tuy nhiên, người mệnh Thổ nên tránh cây có màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc (Mộc khắc Thổ). Bởi những màu sắc này sẽ khiến người mệnh Thổ gặp nhiều khó khăn và trắc trở trong cuộc sống.

Lời khuyên với người mệnh Thổ là chọn những cây có kích thước lớn, dáng khỏe khoắn và vững chãi. Với loại cây này sẽ mang lại cho họ cảm giác an tâm, vững vàng và giúp họ phát triển mạnh mẽ, đạt thành công.

Những năm sinh thuộc mệnh Thổ:

Mậu Dần (1938, 1988), Tân Sửu (1961), Năm Canh Ngọ (1930, 1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1931, 1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960), Đinh Tỵ (1977).

Những cây cảnh phong thủy trong văn phòng hợp mệnh thổ

Cây ngân hậu

Cây Ngân Hậu có khả năng tăng trưởng nhanh, và có khả năng thích nghi với môi trường tốt. Cây có thể sống được cả trong môi trường thủy sinh và bóng râm.  Lá cây xanh mát đi kèm với những đường gân hình xương cá tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ riêng có.Trong phong thủy, cây còn mang ý nghĩa điềm lành và sự bình an, yên ổn cho gia chủ

Cây huy hoàng

Thông thường người ta hay để cây huy hoàng ở quầy lễ tân, phòng khách hay bàn làm việc. Cây được chăm sóc tốt sẽ giữ lại những luồng vượng khí, giúp công việc luôn được thuận lợi, xuôi chèo mát mái. Hơn nữa cây còn xua đuổi tà khí, hướng tới những điều tốt đẹp, thịnh vượng và thành công.

4. Báo giá Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc 

Dưới đây là báo giá một số Cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc được ưa chuộng tại Sinh thái Kinh Bắc. Mời bạn đọc tham khảo:

Loại cây

Tên cây

Giá bán

Cây thuỷ sinh

Cây hạnh phúc mini thủy sinh

180.000Đ

Cây thịnh vượng

150.000Đ

Cây kim ngân

295.000Đ

Cây trúc quân tử thủy sinh  

150.000Đ

Cây tùng la hán thủy sinh

150.000Đ

Cây cảnh để bàn

Cây dạ lan thành

150.000Đ

Cây vạn lộc mini

150.000Đ

Cây ngọc ngân thủy sinh

150.000Đ

Cây hồng môn

150.000Đ

Cây thu hút tài lộc

Cây trầu bà đế vương

150.000Đ

Cây kim tiền

150.000Đ

Cây lưỡi hổ

200.000Đ

Cây vạn liên thanh

150.000Đ

           

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • SINH THÁI KINH BẮC
  • Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn- Đống Đa - Hà Nội
  • Email: info@sinhthaikinhbac.com
  • Phone:  0989 137 269

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

09 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin