Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Bật Mí 1001 Cây Cảnh Phong Thủy Văn Phòng Ý Nghĩa Hiện Nay
12 Tháng Hai 2024 :: 9:27 CH :: 101 Views :: 0 Comments :: Cây phong thủy để bàn làm viêc

Không chỉ dùng để trang trí mà cây cảnh còn mang đến những lợi ích về mặt phong thủy. Lựa chọn Cây cảnh phong thủy văn phòng sẽ giúp mang đến cho bạn nhiều năng lượng và cân bằng. Vậy nên chọn loại cây nào để văn phòng?
[MỤC LỤC]

Cây cảnh phong thủy văn phòng 

1. Đặt cây trong văn phòng có lợi ích gì?

Làm việc nơi công sở, không tránh khỏi việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử. Điều này thường khiến chúng ta bị căng thẳng, mệt mỏi. Một trong những giải pháp hữu hiệu giúp giảm stress cho dân công sở đó là sử dụng các loại cây xanh văn phòng.

Tạo cảnh quan, thanh lọc không khí

Văn phòng làm việc với nhiều thiết bị điện tử như: điện thoại, máy vi tính, điều hòa, máy lạnh… Điều này thường gây nên cảm giác chật chội, bí bách. Hơn thế, các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử có thể tác động xấu đến sức khỏe con người. Sử dụng các loại cây trồng văn phòng là một cách giúp bảo vệ con người khỏi các tia bức xạ gây hại.

Hơn nữa, sử dụng các loại cây trong văn phòng có khả năng lọc không khí hiệu quả.

Theo công bố của NASA, nhiều loại cây xanh văn phòng có khả năng hút bụi, làm sạch không khí. Đồng thời giảm các chứng “bệnh công sở”, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp.

Nâng cao hiệu suất làm việc

Theo như nghiên cứu từ các chuyên gia Mỹ, đặt cây xanh trong văn phòng không chỉ giúp tạo cảnh quan. Mà còn giúp giảm áp lực và cải thiện các triệu chứng như mệt mỏi, cổ họng khô rát, khô da, đau đầu, ho… của dân văn phòng. Đồng thời, cây xanh cũng làm liệu pháp giảm huyết áp vô cùng hiệu quả.

Vì vậy, hiệu suất làm việc sẽ được tăng lên 12% khi áp lực tâm lý được giảm bớt.

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy 

Không chỉ có tác dụng trang trí, cây cảnh văn phòng còn mang nhiều ý nghĩa đẹp tốt cho gia chủ.

Từ trước đến nay, con người luôn có mối liên hệ chặt chẽ với thiên nhiên. Như cách mà cổ nhân ta vẫn hay quan niệm: Thiên – Địa – Nhân. Trồng cây cảnh trong văn phòng sẽ giúp con người hóa giải những điềm gở, điều xấu và mang đến những giá trị tốt lành. Nhất là trong môi trường làm việc, các loại Cây cảnh phong thủy văn phòng phù hợp sẽ mang lại cho bạn may mắn, thăng tiến trong nghề nghiệp. Giúp kiến tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên. Duy trì khả năng làm việc hiệu quả cao.

Cây cảnh phong thủy văn phòng
Cây cảnh để bàn không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa phong thủy

2. Tiêu chí lựa chọn cây cảnh văn phòng phù hợp

Cây cảnh văn phòng có thể được chia ra theo từng mục đích khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn mọi người thường dựa trên những tiêu chí dưới đây:

Chọn cây cảnh văn phòng có kích thước nhỏ gọn

Với những người làm việc ở văn phòng, công ty thường chọn những chậu cây cảnh nhỏ xinh để trên bàn làm việc của mình. Như vậy vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, các loại cây cảnh văn phòng để bàn sẽ thường có tuổi thọ cao, không cần tốn nhiều thời gian, công sức chăm sóc.  Đây cũng là lựa chọn vô cùng thích hợp cho những người bận rộn với công việc mà vẫn muốn trồng cây.

Chọn cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Khi lựa chọn cây cảnh để văn phòng, mọi người thường quan tâm loại cây đó có hợp với tuổi của mình hay không? Cây có giúp mang lại tiền tài, may mắn và tài lộc cho bản thân mình không?

Chọn theo hình thức trồng cây

Hiện nay, nhiều người lựa chọn hình thức trồng cây cảnh thủy sinh thay vì trồng đất. Bởi cách trồng này khá độc đáo và dễ chăm sóc.

Cây cảnh thủy sinh thường có kích thước khá khiêm tốn, khi phát triển tối đa, chiều cao cũng không vượt quá 50cm. Tuy nhiên cũng có những loại cây có kích thước cao hơn có thể lên đến 80 – 150cm. Khi đó cây thường được đặt trước nhà, hành lang hay cầu thang…

Chọn cây tiểu cảnh văn phòng

Ngoài những mẫu cây cảnh thông thường, nhiều người lựa chọn các mẫu cây cảnh được biến tấu thành mẫu tiểu cảnh nhỏ. Điểm đặc biệt của những mẫu cây tiểu cảnh văn phòng là bạn có thể bài trí phụ kiện tùy theo ý thích. Điều này giúp bạn tạo được không gian mang dấu ấn, phong cách riêng mà không ai trùng lặp.

3. Những lưu ý khi chọn cây cảnh phong thủy văn phòng

Không phải loại cây nào khi đặt tại vị trí nào cũng mang lại hiệu quả phong thủy tương xứng. Do đó, khi lựa chọn vị trí đặt cây phong thủy, bạn cần lưu ý rằng vị trí đặt cây sẽ có vai trò và ý nghĩa khác nhau. Nó còn tùy vào cung mệnh của người đứng đầu và tính chất công việc của từng phòng ban mà chọn cây phong thủy sẽ phát huy tác dụng. Chẳng hạn như phòng giám đốc hay quản lý, ưu tiên chọn những loại cây tượng trưng cho sự uy quyền, sang trọng ví như cây trầu bà đế vương, cây phú gia,... Phòng kế toán nên đặt cây hút lộc tốt như cây kim tiền, cây phú quý,... Hay phòng hành chính nhân sự muốn may mắn hay cải thiện các mối quan hệ thì đặt cây bao thanh thiên, cây cau tiểu trâm,.... 

Cây cảnh phong thủy văn phòng
Lựa chọn cây cảnh văn phòng phù hợp với từng phòng ban

Bên cạnh đó với đặc thù văn phòng làm việc có nhiều các thiết bị điện tử hoạt động như máy tính, điện thoại, máy in, máy lạnh,.... Như vậy sẽ phát ra tia tử ngoại có hại đến sức khỏe nhân viên văn phòng. Khi thêm vào những loại cây có khả năng thanh lọc sạch không khí tốt như cây lưỡi hổ, cây lan ý hay cây thường xuân,... Từ đó, không chỉ giảm thải khí độc hại mà còn giúp giảm tải căng thẳng và nâng cao hiệu quả trong công việc.

4. Top cây cảnh phong thuỷ văn phòng được ưa chuộng hiện nay

Cây vạn tuế 

Trong bộ ba tam cây phong thủy gồm “Phúc - Lộc - Thọ’’. Cây vạn tuế chính là đại diện cho chữ “Thọ’’. Bởi vì người xưa quan niệm rằng cây vạn tuế sẽ mang đến bình an, may mắn và sự trường thọ cho cho người sở hữu. 

Không chỉ có màu sắc tươi tốt mang đến sức sống cho không gian làm việc. Cũng bởi vóc dáng uy nghi, bệ vệ của cây vạn tuế mà được nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Hơn nữa chúng cũng là đại diện cho sự bền vững, thành đạt trong sự nghiệp. Lá cây vạn tuế còn được dùng trong nhiều bài thuốc đông y, hiệu quả chữa các bệnh viêm dạ dày và đau dây thần kinh,…  

Đặc biệt, Những người mệnh Mộc hoặc Thủy ngồi cạnh loại cây này. Khi đó sẽ kích thích tài lộc, mọi chuyện về sự nghiệp đều được thông hành và may mắn.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn gọi là cây kim phát tài. Cây có khả năng thu hút tài lộc, thịnh vượng và may mắn vô cùng mạnh mẽ. Bản chất là loại cây trồng tích nước nên có khả năng sống lâu tại những môi trường khô cạn. Do đó không cần tưới nước thường xuyên. Với khả năng lọc không khí tốt và vượng phong thủy, nên cây kim tiền được sử dụng phổ biến, được ưa chuộng làm cây cảnh văn phòng hiện nay.

Bên cạnh đó, cây kim tiền còn phù hợp với hầu hết tất cả các bản mệnh. Do đó, ai muốn cầu may mắn, phú quý đều có thể trồng một chậu cây này để tô điểm cho không gian sống.

Cây cảnh phong thủy văn phòng
Cây kim tiền

Cây ngọc bích

Là một cây vượng tiền tài khá được ưa chuộng hiện nay. Mặc dù có dáng vẻ bé nhỏ, nhưng lại rất dễ trồng và dễ sống nhất trong môi trường văn phòng thiếu ánh sáng. 

Cây cung điện vàng

Cung điện vàng là cây cảnh có màu sắc rực rỡ. Lá cây thuôn nhọn ở đầu nổi gân màu trắng hồng, phía trên thì lốm đốm chấm trắng như pháo bông. Không chỉ có vẻ ngoài mang lại sự sang trọng và quyền lực cho không gian làm việc, cây cung điện vàng cũng có khả năng lọc không khí cực tốt. Từ đó giúp chỗ làm việc trở nên thơm tho và dễ chịu. Một lưu ý nữa là cây này khá ưa ánh sáng, nhiệt độ ưa thích từ 18 đến 24 độ C. 

Cây bao thanh thiên

Một loại cây cực tốt giúp loại bỏ khí âm, xua đuổi vận đen là cây bao thanh thiên. Cây còn được gọi với tên là cây cung điện đỏ. Giống cây này thường nổi bật nhờ có các gân đỏ rõ nét trên lá màu tía. Do đó mà nó thích hợp với những người mang bản mệnh Hỏa và mệnh Thổ (vì Hỏa sinh Thổ). Khi đó đặt cây bao thanh thiên tại các vị trí phòng khách hoặc bàn làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài. 

Cây cảnh văn phòng thiết mộc lan

Nhắc đến cây cảnh mang cảm giác tươi mát, thư thái cho văn phòng được ưa chuộng phải kể cây cảnh thiết mộc lan. Đây là loại cây thân gỗ, nhiều lá, cây có thể đơm hoa trắng có mùi thơm nếu được chăm sóc phù hợp.

Hơn nữa, cây còn có khả năng thanh lọc bụi bẩn trong văn phòng, cũng như cung cấp hơi ẩm rất tốt. Chính vì vậy, căn phòng sẽ có được luồng sinh khí dồi dào, từ đó mang lại sức khỏe tốt hơn cho nhân viên. Đặt cây cảnh này tại hướng Đông hoặc Đông Nam được cho là lý tưởng nhất.

Cây ngũ gia bì 

Một loại cây có khả năng làm sạch không khí tốt phải kể đến ngũ bì gia. Cây còn mang ý nghĩa phong thủy giúp tập thể đoàn kết, gắn bó. Với lợi thế nhỏ nhắn nên giống cây này sẽ không chiếm nhiều diện tích. Cây còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nên được nhiều dân văn phòng yêu thích. 

Cây cảnh phong thủy văn phòng
Cây ngũ gia bì 

Cây đại phú gia 

Với chiếc lá to xanh, xum xuê của cây đại phú gia chính là đại diện cho sức sống mãnh liệt, khỏe mạnh đón phú quý. Tên gọi đại phú gia có nghĩa là đại phú, phú quý, giàu sang cực lớn sẽ đến với gia chủ khi trồng cây này tại nơi làm việc. 

Ngoài tính phong thủy tốt, cây đại phú gia còn có nhiều tác dụng khác. Chẳng hạn như trang trí, làm đẹp cho không gian, giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn khi làm việc với khả năng thanh lọc không khí, cung cấp oxy. Đồng thời mang đến sự tươi mới và trong lành hơn cho không gian.

Cây vạn niên thanh

Một loại cây thủy sinh dễ trồng và ngoại hình xanh tốt mà được giới văn phòng ưa dùng phải kể đến vạn liên thanh. Ưu điểm của loại cây này đó là khả năng làm sạch không khí, tạo nên bầu không khí dễ chịu. Cũng chính vì đó mà tinh thần làm việc và sức khỏe nhân viên cũng thoải mái và tập trung cao hơn. 

Cây ngũ gia bì
Cây vạn niên thanh

Cây trầu bà đế vương 

Cây trầu bà đế vương đỏ đặt trong văn phòng sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tích cực cho tinh thần. Và từ đó đạt được nhiều kết quả tốt trong công việc. Ngoài ra, trầu bà đế vương đỏ cũng mang ý nghĩa là đem lại sự may mắn, tài lộc và giúp gia chủ tránh xa những xui rủi không may mắn.

Cây ngũ gia bì
Cây trầu bà đế vương 

5. Địa chỉ cung cấp cây cảnh văn phòng giá rẻ tại Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu tìm mua cây cảnh văn phòng ngày càng cao. Từ đó mở ra nhiều đơn vị cung cấp cây cảnh trên địa bàn Hà Nội. Một trong những đơn vị top đầu chuyên cung cấp cây cảnh uy tín, giá rẻ hiện nay phải kể đến Sinh Thái Kinh Bắc. Hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi thấu hiểu nhu cầu khách hàng , tư vấn và gợi ý những cây cảnh phù hợp nhất, mang nhiều ý nghĩa. Với nhiều chính sách hấp dẫn, quý khách vui lòng liên hệ đến hotline 0989 137 269 để được hỗ trợ nhanh và tốt nhất!

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • SINH THÁI KINH BẮC
  • Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn- Đống Đa - Hà Nội
  • Email: info@sinhthaikinhbac.com
  • Phone:  0989 137 269

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

09 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin