Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Cách Lựa Chọn Cây Cảnh Để Bàn Phong Thủy Gia Tăng Tài Lộc
02 Tháng Hai 2024 :: 9:26 CH :: 96 Views :: 0 Comments :: Cây phong thủy để bàn làm viêc

Tại không gian làm việc, yếu tố phong thủy luôn được coi trọng. Đó cũng là lý do giải thích tại sao người ta thường lựa chọn cây theo mệnh. Vậy nên lựa chọn Cây cảnh để bàn phong thủy? Cùng theo dõi chi tiết trong bài viết của Sinhthaikinhbac.com ngay dưới đây nhé!
[MỤC LỤC]

Cây cảnh để bàn phong thủy 

Với Cây cảnh để bàn phong thủy, chủ nhân sẽ luôn được khỏe mạnh, bình an, gia tăng tài lộc. Trước khi tìm hiểu những cây để bàn được ưa chuộng hiện nay, cùng điểm qua một số lợi ích của khi đặt cây cảnh để bàn nhé!

1. Lợi ích khi đặt cây cảnh để bàn

Tăng tính thẩm mỹ cho nơi làm việc

Các chậu cây cảnh hoặc hoa khi đặt tại bàn làm việc giúp không gian trông có sinh khí và có sức sống hơn. Hơn nữa, việc trang trí này cũng giúp không gian làm việc đỡ cứng nhắc hơn, giúp bạn ít bị căng thẳng hơn.

Mang đến tài lộc cho gia chủ

Khi chọn cây để bàn làm việc, nếu như chọn đúng loại cây hợp mệnh, hợp tuổi, hợp phong thủy. Khi này có thể giúp đường công danh sự nghiệp của bạn thêm may mắn và thu hút tài lộc nhiều hơn.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Cây để bàn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí hiệu quả

Thanh lọc không khí

Việc đặt các loại Cây cảnh để bàn hợp phong thủy có thể giúp bạn thanh lọc bớt khí CO2 đồng thời hấp thu được nhiều khí oxy hơn. Bên cạnh đó, một số loại cây còn có thể giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả như đuổi ruồi, muỗi,...

2. Điểm chung của Cây cảnh để bàn phong thủy 

Cây cảnh được xem là một trong những vật trang trí ấn tượng cho bàn làm việc. Cây thường có kích thước nhỏ, được cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt. Không gian văn phòng đôi khi không đủ ánh sáng. Do vậy, bạn nên chọn các loại cây ưa bóng râm hoặc chịu được bóng râm để chúng sống lâu hơn.

Còn đối với những loại cây có giá trị thẩm mỹ cao nhưng không ưa bóng râm. Để cây phát triển, cần phơi nắng vào mỗi buổi sáng hoặc đặt ở vị trí gần cửa sổ để chúng có thể quang hợp tốt hơn.

3. Nên chọn cây để bàn như thế nào?

Cây để bàn mang đến nhiều tác dụng trong việc lọc không khí. Quá trình quang hợp của cây sẽ hấp thụ khí CO2, bụi bẩn và nhả ra khí O2. Khi đó, không khí xung quanh chúng ta trong lành hơn. Màu sắc tươi tắn từ các chậu cây cũng có tác dụng tích cực đối mắt người cũng như giúp bạn giảm stress sau những giờ làm việc. Màu xanh của cây lá còn là phương pháp chữa mỏi mắt tự nhiên. Từ đó, giúp bạn dễ dàng tập trung công việc tốt hơn, tập trung hơn và hiệu quả hơn.

Do vậy, Bạn nên lựa chọn cây để bàn làm việc gọn gàng, không lấn chiếm quá nhiều diện tích. Bởi nếu không sẽ gây chật trội và bí bách sẽ phản tác dụng.

Cây để bàn làm việc đẹp là chưa đủ. Bạn cũng cần lưu ý thêm yếu tố phong thủy khi chọn cây cảnh để bàn hợp phong thủy. Thông thường, các loại cây sẽ chọn phù hợp với một trong các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Với mong muốn cây mang lại tài lộc và may mắn cho người chủ.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Nên chọn cây để bàn hợp với mệnh của gia chủ để hợp phong thủy

4. Cây cảnh để bàn cho người mệnh Kim

Mệnh Kim là người có nội tại mạnh mẽ, sống quyết đoán tuy nhiên lại thiếu sự linh hoạt. Chính vì vậy, loại cây chọn cho người mệnh Kim có lá nhọn ở đầu, cây có thể có sắc trắng. Do đó, các loại cây đó tên thường có yếu tố Kim. Một số loại cây phù hợp cho người mệnh kim như: cây bạch mã hoàng tử, cây dây nhện, ngọc ngân, kim tiền, lan ý, cây kim ngân, cây hạnh phúc, trầu bà đế vương, sen đá nâu,…

Kim tiền

Kim tiền là loại cây khá phổ biến có thể mua tại các cửa hàng. Lá cây có độ xanh bóng và mọc xen kẽ lẫn nhau. Từ tên gọi, kim tiền là biểu trưng cho của cải, tiền bạc. Do vậy, chúng được dùng để thu hút tiền tài và giúp người chủ phát triển sự nghiệp. Cái hay của loại cây này đó là không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần một chút nước giữ ẩm. Và chỉ cần để cây ở khu vực thoáng gió, ánh sáng nhẹ là chúng có thể phát triển tốt. Cây kim tiền thường được trồng trong các chậu cây với đủ các kích thước. Như từ nhỏ để bàn cho đến chậu cây to đặt ở sảnh văn phòng. Do đó bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn chọn cho mình một chậu cây hợp mệnh vừa ý.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Cây Kim tiền

Ngọc ngân

Ngọc ngân khá dễ trồng ở môi trường đất hoặc nước với lá xòe rộng, xum xuê xen kẽ màu xanh và trắng. Người ta hay dùng cây này để trừ tà nhờ sự thanh khiết của nó. Bạn có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy canh đều rất xanh tốt.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Ngọc ngân khá dễ trồng ở môi trường đất hoặc nước 

Kim ngân

Kim ngân thuộc loại cây thân gỗ, nhưng chúng được uốn tỉa nhỏ gọn và làm cây để bàn. Lá cây thuôn dài, xanh mướt mang lại nhiều sức sống. Loại cây này mang đến may mắn giúp sự nghiệp thăng tiến và phát triển. Ngoài ra, hiện nay còn rất thịnh hành chọn mua những cây kim ngân được cắt tỉa dạng bonsai trông rất độc đáo và lạ mắt.

5. Cây cảnh để bàn phong thủy cho người mệnh Mộc

Mộc là chỉ cây cối nói chung. Cũng chính vì vậy, người mệnh Mộc có thể chọn bất kỳ cây nào để bàn làm việc. Bạn có thể tham khảo một số cây phong thủy cho người mệnh mộc như cây kim tiền, bàng Singapore, đại phú gia, cây trầu bà thanh xuân, trúc nhật, công đuôi xanh, cỏ đồng tiền, ngũ bì gia,..

Bàng Singapore

Bàng Singapore là loại cây khá được yêu thích ở Việt Nam. Nhờ dáng cây thẳng, nhiều kích cỡ từ nhỏ đến lớn. Lá cây xanh mướt, to bản và mọc thưa. Loại cây này sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho gia chủ.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Bàng Singapore

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là một loại cây thân gỗ với cỡ vừa phải. Lá cây thì dạng kép chân vịt, khá to. Điểm đặc biệt của cây này là mùi hương của cây có thể xua đuổi được muỗi. Trồng cây này để bàn còn biểu trưng cho sự gắn kết và hòa thuận. Tại văn phòng hay tại nhà, đặt ngũ gia bì, thì mối quan hệ giữa người với nhau sẽ luôn bền chặt và vui vẻ.

Tùng la hán

Tùng la hán không chỉ dùng làm cây để bàn, người ta còn dùng chúng để làm cây cảnh rất phổ biến. Thân cây rắn chắc, lá nhỏ màu xanh, tán cây thì xum xuê tạo thành nhiều tầng. Loại cây này mang ý nghĩa của sự cao sang, biểu trưng cho người quân tử. Người ta thường trồng loại cây này để hút may mắn và trừ tà.

6. Cây cảnh để bàn cho người mệnh Thủy

Thủy mang biểu trưng cho nước. Người mệnh Thủy thường sống tình cảm, tính cách nhẹ nhàng uyển chuyển. Khi chọn cây cho người mệnh thủy, bạn nên chọn cây trồng thủy sinh để đặt trên bàn làm việc. Như vậy sẽ thu hút may mắn và tiền bạc. Một số loại Cây cảnh để bàn phong thủy cho người mệnh thủy bạn có thể tham khảo như: kim tiền, lưỡi hổ, lan ý, ngọc ngân, tùng la hán, phát tài khúc, cọ nhật, mầm xanh, tróc bạc, thanh tâm,…

Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây thân cỏ có màu xanh. Lá cây có điểm nhấn màu trắng ở giữa, viền xanh xung quanh. Loại cây này thường trồng trong nước rất dễ sống nên biểu thị cho sự trường tồn, thu hút tài lộc, mang lại điềm lành

Cây cảnh để bàn phong thủy
Vạn niên thanh

Thủy tùng

Thủy tùng là cây trồng sống tại ven sông, hồ – vị trí giao giữa đất và nước. Là loại cây thân gỗ có sự mạnh mẽ, cứng cáp mang đến tài lộc và may mắn cho người chủ.

7. Cây cảnh để bàn cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường hợp với màu đỏ, hồng, cam,…Do đó, bạn nên chọn cây có màu như vậy sẽ tương đối hợp phong thủy. Một số loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa có thể kể đến như: Cây hồng môn, cây vạn lộc, cẩm nhung đỏ, bạch mã hoàng tử, phú quý, hoa trạng nguyên, kim tiền, ngũ gia bì xanh, cây cau tiểu trâm, kim ngân,…

Trầu bà đế vương

Loại cây này thường được mua để bàn nhờ kích thước nhỏ nhắn. Lá cây thì có sự đan xen giữa hai màu xanh đỏ. Trầu bà đế vương cũng biểu trưng cho quyền lực nên có thể mang đến thành công và may mắn cho người chủ.

Vạn lộc

Cây vạn lộc có kích thước khá nhỏ, màu sắc rực rỡ trông cực kỳ thu hút. Khả năng lọc không khí của loại cây này cũng rất ấn tượng. Cây thân cỏ, lá cây thì có màu đỏ hồng giúp mang đến may mắn và điềm lành với người mệnh Hỏa. Hơn nữa, loại cây này còn thu hút tài lộc giúp công việc của bạn thuận lợi hơn.

8. Cây để bàn hợp người mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ, thường ưu tiên chọn các loại cây thường sống tốt khi trồng trên đất. Một số loại cây để bàn cho mệnh Thổ nên chọn: Cây vạn lộc, cây may mắn, cây phú quý, cây hoa đồng tiền, đại đế vương, lưỡi hổ, ngũ gia bì, sen đá nâu, lan hồ điệp, cây vạn niên thanh,…

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có phần lá dài vươn thẳng mình với những đường màu vàng đan xen như họa tiết lông hổ. Loại cây này có tác dụng lọc không khí cũng rất tốt. Người ta thường trồng cây này để xua đi tà khí và hút lại may mắn.

Cây cảnh để bàn phong thủy
Cây lưỡi hổ

Sen đá

Sen đá thường có nhiều màu sắc khác nhau, kích thước nhỏ bé. Lá cây khá cứng và mọng nước được xếp thành hình bông sen rất đẹp mắt. Loại cây này mang ý nghĩa trường tồn bởi chúng tương đối dễ trồng.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến cây cảnh để bàn phong thủy. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể lựa chọn cây cảnh phù hợp với bản thân giúp mang lại may mắn. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết mua cây ở đâu uy tín giá rẻ, Sinh Thái Kinh Bắc là địa chỉ tin cậy để bạn tham khảo.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ:

  • SINH THÁI KINH BẮC
  • Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn- Đống Đa - Hà Nội
  • Email: info@sinhthaikinhbac.com
  • Phone:  0989 137 269
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

10 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin