Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 TIN TỨC

Tất tần Tật Thông Tin Về Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình
13 Tháng Mười Hai 2023 :: 10:09 SA :: 248 Views :: 0 Comments :: Blog

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là sân vận động lớn thứ hai của Việt Nam,. Chỉ sau sân vận động Cần Thơ, hiện sân có sức chứa lên tới 50.000 người. Chính phủ Việt Nam đã đầu tư 52.983 triệu đô la Mỹ để thi công sân vận động Mỹ Đình. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.
[MỤC LỤC]

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

1. Tổng quan về Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình  có tổng diện tích là 17.2 ha. Sân bao gồm 2 phần sân chính, đó là sân đa chức năng và sân thi đấu điền kinh. Hiện nay, chưa có sân vận động nào tại Việt Nam (kể cả sân vận động Cần Thơ) đạt chất lượng cao như Mỹ Đình.

Tuy nhiên, vì một số lý do, sân vận động Mỹ Đình chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn của sân vận động Quốc tế. Nhưng trong khuôn khổ quốc gia, sân vận động Mỹ Đình hiện đã dẫn đầu cả nước trên mọi phương diện.Cụ thể gồm: chi phí đầu tư xây dựng, phong cách thiết kế hay chất lượng sân vận động, mức độ náo nhiệt,…

Sân đa chức năng của Mỹ Đình sẽ chủ yếu dùng cho thi đấu bóng đá. Diện tích của sân lên tới 105m x 68m. Cụ thể có 8 đường chạy điền kinh xung quanh sân bóng đá. Và Chúng được thiết kế theo lối hình tròn. Mỗi vòng chạy điền kinh thì dài 400 mét. Bên cạnh đó là đường chạy thẳng dài đến 110 mét. 

Trong sân đa chức năng, sẽ có phần sân dành cho các môn. Chẳng hạn như nhảy cao, ném tạ, ném lao, nhảy sào đơn (sào kép). Bạn có thể tham khảo thêm sơ đồ sân Mỹ Đình trên Internet. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vị trí các sân đấu, cũng như khán đài dành cho cổ động viên.
Xem thêm:  Trồng cây lưỡi hổ trước nhà có tốt không

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình có tổng diện tích là 17.2 ha

2. Sức chứa tối đa của sân vận động Mỹ Đình

Một thắc mắc phổ biến là sân vận động quốc gia Mỹ Đình chứa được bao nhiêu người? Theo như thống kê của Ban quản lý sân vận động, sân có tất cả 40.129 chỗ ngồi trong đó. Trong đó người ta chia thành các loại ghế khác nhau. Ví dụ như: ghế Vip (có vị trí đẹp, dễ quan sát và giá vé đắt): 450 ghế. Ghế dành cho các cơ quan báo chí: 160 ghế. Còn lại sẽ là các hàng ghế dành cho người hâm mộ.

Theo thiết kế ban đầu, sức chứa của sân vận động Mỹ Đình chỉ khoảng 40.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, có thời điểm sức chứa tối đa tại sân vận động lên tới 70.000 người. Hàng nghìn cổ động viên tuy không có ghế ngồi, họ chấp nhận đứng trên khán đài để cổ vũ. Nhắc đến khung cảnh này, chắc không thể quên trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc). 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

3. Những sự kiện nổi bật đã diễn ra tại sân Mỹ Đình

Cùng chúng tôi điểm qua những sự kiện nổi tiếng ở sân vận động Mỹ Đình nhé. 

- Sân vận động Mỹ Đình là nơi chính thức khai mạc và tổ chức SEA Games 22 (năm 2003). Những trận bóng nảy lửa và tranh giải điền kinh giữa các nước Đông Nam Á, khiến người xem như muốn bùng nổ. 

- Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á lần thứ III cũng chọn sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức lễ khai mạc. Trong khoảng thời gian từ ngày 30/10/2009 đến 8/11/2009. - Tháng 7 năm 2007, sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng vinh dự lọt vào Top 4 sân vận động tổ chức Cúp bóng đá Châu Á năm 2007.

- Bên cạnh đó, Sân vận động Mỹ Đình còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện quan trọng, hay liveshow âm nhạc. Nhiều đánh giá cho rằng: sân vận động Mỹ Đình xứng đáng là không gian thưởng thức nghệ thuật ở ngoài trời. Nhiều hoạt động ca nhạc, hài kịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật được tổ chức trên chính sân vận động quốc gia. Các liveshow ở Mỹ Đình tại sân luôn náo nhiệt, đông vui và thỏa mãn nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.
>> Tham khảo: Cây văn phòng giá rẻ

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Mới đây, tại sân Mỹ Đình tổ chức đêm nhạc của Black pink thu hút đông đảo sự quan tâm cả nước

4. Một số điều thú vị khác về sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Bạn có biết sân vận động Mỹ Đình đẹp nhất khi nào? Đó là khi bình minh và hoàng hôn. Hay cũng có nhiều người đến Mỹ Đình vào buổi chiều tối. Lúc đó sẽ là bức tranh khác về sân vận động quốc gia. Ở đó không còn những trận đấu hồi hộp, căng thẳng, hay liveshow âm nhạc náo nhiệt hay sôi động. Thay vào đó là một Mỹ Đình bình yên và lắng đọng. Mọi người đi đến Mỹ Đình để đi bộ, thư giãn, thả diều, hay đơn giản là ngồi nói chuyện với nhau.

Vào khoảng thời gian ấy, Mỹ Đình đẹp một cách lạ thường. Không gian bình thản, không khí trong lành, mát mẻ, dễ khiến người ta thoải mái. Du khách Quốc tế cũng thường lui tới sân vận động Mỹ Đình vào lúc chiều tối. Họ muốn chụp lại ảnh Mỹ Đình đúng khoảnh khắc hoàng hôn. Sân vận động quốc gia hiện lên với dáng vẻ tráng lệ, uy nghiêm, nhưng không kém phần trữ tình.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có những thông tin về về sân vận động Mỹ Đình. Ai đã đến Hà Nội, chắc hẳn phải qua Mỹ Đình. Không mang nét hoài cổ, sầm uất như Phố cổ Hà Nội, Mỹ Đình ẩn chứa trong mình vẻ đẹp rất riêng. Nếu có dịp hy vọng bạn ghé thăm nhé!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tin tức
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp

Thiết kế nội thất theo phong thủy văn phòng và việc chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết tư vấn lựa chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp để nghề nào phát nghề đó.

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo

Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo là điều mà khá nhiều người quan tâm, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn góp phần mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. 

Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy

Hai loại cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy và đang rất "hot" dưới đây sẽ góp phần mang lại may mắn, “hút tài lộc” đến với không gian sống và bàn làm việc của bạn.

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ ra sao là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hãy để dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn về vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ nhé. 

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Bởi hiện nay, không ít người ta sử dụng cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 GoogleTranslate
 Survey
1. Câu trường sinh mệnh gì


2. Cây Ngũ Gia Bì mệnh gì hợp


SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

20 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin