Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt
22 Tháng Năm 2021 :: 12:10 CH :: 1217 Views :: 0 Comments :: Cây cảnh để trong nhà

Cây cảnh khi đặt ở trong nhà sẽ có cách chăm sóc riêng và khác với các loại cây cảnh đặt ngoài trời hay là trồng trong đất vườn. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt qua bài viết dưới đây.

Contents[MỤC LỤC]

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt:

1. Đảm bảo luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây trong quá trình phát triển

2. Cung cấp đủ lượng nước cho cây 

3. Bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây 

4. Tăng thêm độ ẩm trong nhà 

5. Cắt tỉa và vệ sinh cây cảnh thường xuyên

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

1. Đảm bảo luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây trong quá trình phát triển

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt đầu tiên mà các bạn cần lưu ý đó là ánh sáng. Tùy vào từng đặc điểm của từng loại cây mà chúng sẽ cần có lượng ánh sáng khác nhau. Có loại cây cảnh chịu được ánh sáng yếu, nhưng cũng sẽ có những cây cảnh cần đầy đủ ánh sáng tự nhiên thì mới có thể phát triển được.

Tuy nhiên dù là những loại cây chịu được ánh sáng thấp thì các bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây trong quá trình phát triển. Nếu như bạn đặt cây cảnh ở trong phòng khách, hãy đặt cây vào vị trí có từ 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên ở trong phòng. Hoặc là bạn nên đặt chúng phơi nắng 2 – 3 giờ hàng tuần để cây có thể phát triển tự nhiên.

Ngoài ra, nhiều người dùng còn sử dụng thêm ánh sáng từ đèn như ánh sáng mặt trời nên cây sẽ có thể quang hợp được như đang ở môi trường bên ngoài, cây sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Tham khảo: Trang trí Cây xanh trong nhà

2. Cung cấp đủ lượng nước cho cây 

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt thứ hai đó là các bạn cần lưu ý về lượng nước. Thường thì cây trồng trong nhà các bạn không nên tưới quá nhiều nước. Khi bạn cảm thấy đất bị khô thì hãy tưới nước.

Ngoài ra trong lúc tưới nước, các bạn nên dùng loại bình phun nước. Mùa hè phun mỗi ngày 2 lần, còn mùa đông mỗi ngày một lần để tăng cường thêm độ ẩm và làm sạch lá của cây. Điều này còn có lợi cho quá trình quang hợp của cây và làm cây trở nên xanh tốt. (Tham khảo nội dung: Trang trí cây xanh trồng trong nhà không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.)

Tùy vào mỗi loại cây mà chúng có khả năng chịu nước khác nhau, bên cạnh đó lượng nước cũng sẽ khác nhau để cây có thể phát triển. Các bạn có thể lựa chọn những chậu cây thích hợp, dùng chậu cây cảnh có phần đĩa đệm bên dưới để di chuyển được dễ dàng hơn và khả năng thoát nước được diễn ra tốt hơn, không bị chảy nước ra sàn nhà.

3. Bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây 

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt thứ ba là các bạn cần phải chú ý về lượng phân bón cho cây. Nếu như bạn bón quá nhiều phân cho cây thì chúng sẽ nhanh phát triển nhưng làm mất dáng và phá thế. Thậm chí cây còn bị chết.

Nhưng nếu như bón quá ít phân thì sẽ dẫn đến việc cây bị thiếu dưỡng chất, khó phát triển và chết cành. Vì vậy, cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt tốt nhất là khoảng nửa tháng, bạn hãy bón phân một lần, tỉ lệ bón là 5% phân tổng hợp cho cây. Ngoài ra, hãy tận dụng nước vo gạo để tưới cây vì chúng cũng có tác dụng rất tốt cho quá trình phát triển của cây. (Tham khảo nội dung: Trang trí Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Cây xanh cung cấp oxy, hấp thụ carbonic)

4. Tăng thêm độ ẩm trong nhà 

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Trong những lưu ý về cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt thì không khí khô sẽ tốt cho một vài loại cây có thể chịu hạn như là Xương Rồng. Nhưng hầu như các loại cây cảnh được trồng ở trong nhà đều sẽ cần độ ẩm, đặc biệt là loại cây nhiệt đới. Bạn cũng có thể mua máy làm ẩm phòng cùng với một màn sương mát mẻ, hãy đảm bảo rằng nó đủ gần để có thể cung cấp đầy đủ độ ẩm trong không khí cho cây, nhưng không được làm cho tán lá hoặc là hoa bị ướt.

Một cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt khác là sử dụng một chai xịt và phun sương cho cây hàng ngày để chúng được cung cấp đủ độ ẩm. Trồng những chậu cây ở gần nhau cũng sẽ làm cho chúng gia tăng thêm độ ẩm ở trong không khí để cung cấp qua lại lẫn nhau.

5. Cắt tỉa và vệ sinh cây cảnh thường xuyên

Cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Hướng dẫn cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt

Khi các bạn chăm sóc cây cảnh trong nhà, hãy lưu ý cắt tỉa cây định kỳ. Xén bớt rễ để rễ không thể phát triển vượt trội hơn so với chậu làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, cành rậm rạp hoặc là héo sẽ giúp cây luôn được sạch sẽ, thanh thoát cũng như tránh được lũ sâu bọ hay côn trùng đang trú ngụ. Cắt bớt đi phần cành già sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của cây. (Tham khảo nội dung: Bạn có biết rằng trang trí cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn)

Bên cạnh việc cắt tỉa lá thì có một cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt khác, đó là dùng vải mềm để lau sạch những chiếc lá đang bám đầy bụi bẩn kia. Nhớ là hãy mang bao tay khi bón phân, tỉa lá hoặc là lau lá để đảm bảo vệ sinh bạn nhé!

Chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những cách chăm sóc cây xanh trong nhà luôn phát triển tươi tốt, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các chậu cây nhà bạn luôn phát triển xanh tươi, đem lại bầu không khí trong lành. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin