Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
29 Tháng Tư 2021 :: 3:07 CH :: 1235 Views :: 0 Comments :: Các loại cây trồng trong nhà, Trang trí cây xanh trong nhà

Sử dụng cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn mà còn giúp không khí trong lành hơn, nhưng không phải loại cây nào cũng có thể sử dụng trong nhà ở. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở.

Contents[MỤC LỤC]

Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở

Sử dụng cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn mà còn giúp không khí trong lành hơn, nhưng không phải loại cây nào cũng có thể sử dụng trong nhà ở. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở.
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở

1. Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở

1.1 Cây thường xuân

Cây thường xuân là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở và được nhiều người trồng trong không gian hẹp, nhỏ, cây có khả năng ‘leo trèo’ khá tốt, vươn lên đón ánh sáng nhanh chóng. Cây dễ trồng lại dễ chăm sóc nên dù bạn không phải là ‘thợ làm vườn’ khéo tay đi chăng nữa cũng không sao.
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Cây thường xuân có tán lá rậm rạp nên khả năng hấp thu tốt phoocmon có hại - đây là một trong những chất dùng trong gỗ, thảm, nhựa, rất có hại cho sức khỏe của con người nếu hít quá nhiều.(Tham khảo nội dung: Trang trí cây xanh trồng trong nhà không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.)

Tham khảo: Trang trí Cây xanh trong nhà

1.2. Cây nha đam

Cây nha đam chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với mỗi người, nó được biết đến với công dụng làm đẹp, giải nhiệt vào những ngày hè oi bức và là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở. Thế nhưng bạn có biết rằng chỉ cần bố trí một chậu cây nha đam nhỏ trên bàn làm việc của mình cũng sẽ giúp hút đi các chất tẩy rửa bên trong phòng hay không?
Nếu như bạn thấy trên thân cây nha đam xuất hiện nhiều đốm nâu, chứng tỏ cây hút đi rất nhiều chất độc hại, để những đốm nâu này mất đi bạn chỉ cần mang cây ra cửa sổ hoặc những nơi có ánh sáng mặt trời, cây sẽ phát triển và tốt trở lại.(Tham khảo nội dung: Trang trí Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Cây xanh cung cấp oxy, hấp thụ carbonic)

1.3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở. Với những không gian hẹp, tối thì cây lưỡi hổ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm. Khác với những loại cây khác, cây lưỡi hổ mọc đứng chứ không xòe rộng ra nên không tốn quá nhiều diện tích. Cây lưỡi hổ hấp thụ mạnh CO2 vào ban ngày và ‘nhả’ khí O2 vào ban đêm.
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Đặt vài chậu cây lưỡi hổ trong các khu vực trong nhà ở bạn sẽ thấy không khí trong nhà luôn nhẹ nhàng, thoải mái lại dễ chịu.(Tham khảo nội dung: Bạn có biết rằng trang trí cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn)

1.4. Cây trầu bà

So với một số loại cây cảnh khác dường như cây trầu bà không mang đến vẻ đẹp lộng lẫy hay thu hút, nhưng lợi ích mà loài cây này mang lại thì vô cùng lớn. Và chúng cũng là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở.
Cây trầu bà có khả năng lọc chất độc formaldehyde có trong không trí, trả lại cho gia đình của bạn một không gian sống tươi mát, trong lành. Khi cây phát triển, những tán lá xum xuê xanh mát nhìn rất mát mắt.

1.5. Cây hoa cúc

Với những gia chủ sở hữu mảnh vườn nhỏ trong nhà thì có thể chọn cây hoa cúc để chăm sóc. Cây hoa cúc không chỉ đẹp mà chúng còn có khả năng lọc không khí, nhất là những chất amoniac, formaldehyde, xylene, benzene trong không khí. Chúng là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở
Hoa cúc không chỉ đẹp, tăng vẻ đẹp không gian sống của bạn mà còn có chức năng lọc không khí cực tốt.

1.6. Cây đỗ quyên

Nếu quý khách không thích hoa cúc thì có thể chọn hoa đỗ quyên. Loại cây xanh này là một trong các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở không chỉ mang đến vẻ đẹp rực rỡ, thu hút ánh nhìn mà còn có công dụng lọc không khí tốt, loại bỏ đi các chất formaldehyde trong ván ép, đồ nội thất và thảm.
Tuy nhiên cây đỗ quyên có chứa Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Nếu bị ngộ độc hai chất này bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng,.. Do đó nên tránh để mặt sát vào hoa để hít hương thơm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ngoài 6 loại cây xanh trên thì còn có các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở lại vừa ‘cải tạo’ không khí trong không gian sống như cây vạn niên thanh, cây hồng tài phát, cây ái mộc lá, cây lan ý,...

2. Hướng dẫn sắp xếp cây xanh trong nhà hợp phong thủy

Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở rất cần thiết trong mỗi không gian sống, nó giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, tuy nhiên việc bố trí cây xanh trong nhà cần phải thực hiện một cách khoa học và hợp lý. Bởi mỗi loài hoa đều có phong thủy khác nhau, đôi khi việc sắp xếp không có khoa học sẽ làm ảnh hưởng lớn đến gia chủ lẫn vận khí của ngôi nhà.
- Đối với không gian phòng khách: Trong không gian phòng khách nên hạn chế sử dụng cây xanh to, cao ở ngay giữa phòng. Bên cạnh đó số lượng cây, hoa trong phòng cũng không nên quá nhiều. Trong phong thủy thì phòng khách thuộc hành thổ, nên bố trí những loại cây mang sắc xanh  - mộc, đỏ - hỏa và vàng - thổ sẽ phù hợp.
- Đối với phòng bếp: Trong phòng bếp, phòng ăn thì nên lựa chọn những chậu cây có màu sắc tươi như hoa đỗ quyên, tía tô cảnh hay hoa lá đỏ,... Bên cạnh đó thì hướng đặt cây cũng rất quan trọng. Chẳng hạn: Nếu phòng bếp nằm ở hướng nam thì nên chọn những loại cây có lá nhiều và lá to. Nếu phòng bếp nằm hướng Bắc thì chọn những cây xanh có hoa màu hồng hoặc màu cam. Nếu đặt phòng ở hướng Đông thì chọn cây có hoa màu đỏ. Hoặc đặt phòng bếp ở hướng Tây thì chọn cây có hoa màu vàng.
- Đối với phòng ngủ: Trong không gian phòng ngủ không chỉ quan tâm đến thiết kế nội thất mà vị trí đặt cây xanh cũng rất quan trọng, nên đặt cây ở đầu giường sẽ mang lại hiệu quả khai vận. Nên chọn những cây xanh có hoa màu nhẹ, tránh chọn hoa màu đậm và hương quá nhiều sẽ gây sự ngột ngạt.
Hy vọng với bài viết “Các loại cây xanh nên sử dụng để trang trí trong nhà ở” mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích với bạn đọc và sẽ giúp bạn trang trí được một ngôi nhà thật đẹp.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

18 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin