Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Xin quẻ cửu huyền thất tổ
24 Tháng Hai 2021 :: 11:07 SA :: 1549 Views :: 0 Comments :: Blog

Văn hóa tinh thần gồm các tư tưởng, tôn giáo, học thuật và các loại hình nghệ thuật. Ngoài việc thờ cúng của người Việt để bày tỏ lòng biết ơn, tôn trọng tổ tiên thì xin quẻ cửu huyền thất tổ cũng là một truyền thống văn hóa nhằm tiên đoán hậu vận.

Contents[MỤC LỤC]

Xin quẻ cửu huyền thất tổ

1. Khái niệm

Cửu Huyền Thất Tổ có nghĩa là chỉ ông bà, tổ tiên ở các đời trước của chúng ta. Dựa vào chữ tiếng HÁn là bảy đời chín kiếp, người ta hay nói rằng tổ tiên dòng họ đã có từ lâu đời. Như vậy việc biết ơn, tôn trọng tổ tiên đối với thế hệ con cháu là việc đương nhiên.

Một trong những cách thể hiện sự hiếu thuận của con cháu là văn hóa thờ cúng. Từ đó, những người này sẽ được người đời có cái nhìn tốt và ca ngợi hơn. Tổ tiên cũng được lấy tiếng thơm vì đã có công sức dạy dỗ con cái tốt. Ngoài ra, người Việt Nam cũng hay xin quẻ cửu huyền thất tổ cũng để dự đoán vận may của năm tới với mong muốn được tổ tiên phù hộ và hỗ trợ để sự nghiệp thành công phát đạt.  

Xin quẻ cửu huyền thất tổ

2. Trong chữ Hán

Chữ Huyền trong Cửu Huyền có nghĩa là đen. Thân xác trong vô lượng kiếp luân hồi sống chết được phân ly biến thành màu đen. Cửu Huyền là muốn ám chỉ chín đời cứ luân hồi như vậy vì nó mang ý nghĩa là chín đời. Còn Thất Tổ có nghĩa là bảy vị tổ.

Cửu Huyền là dựa trên cách tính chín đời tính từ mình lên trước tám đời

Thất tổ chúng ta sẽ hiểu ở đây là bảy ông tổ. Tổ có nghĩa là ông nội mình. Thất Tổ là tính từ mình ngược lên sáu đời nữa là bảy đời.  (Tham khảo: Bạn đã biết được ý nghĩa của hoa oải hương lavender và hoa lavender khô có tác dụng gì chưa?)

Như vậy cụm từ Cửu Huyền Thất Tổ đều chỉ ông bà ở các đời trước, kết hợp lại với nhau có nghĩa là ông bà tổ tiên của chúng ta. Ai cũng có cội có nguồn, dù có đi đến hay về đâu thì cũng không được phép chối từ nguồn gốc, quê hương của mình.

Tham khảo: Hoa oải hương khô

3. Xin quẻ cửu huyền thất tổ là gì?

Xin quẻ cửu huyền thất tổ là cách thức sử dụng 32 lá bài trong 52 lá của bộ bài tây từ lá 7 – A để dự đoán vận mệnh, may mắn của con người. Từng lá bài đều mang những ý nghĩa thần bí khác nhau, cứ 3 lá bài ngẫu nhiên sẽ luận giải một quẻ về những biến cố, vấn đề bạn sẽ gặp phải trong tương lai.

Xin quẻ cửu huyền thất tổ

 Cách xin quẻ cửu huyền thất tổ

Để thực hiện được xin quẻ cửu huyền thất tổ bạn cần lựa chọn những nơi yên tĩnh, thiêng liêng. Bạn trải 32 lá bài trên mặt bàn thành tâm cầu khấn, những sở nguyện của mình ở lá bài. Sau đó ngẫu nhiên chọn 3 lá và sắp xếp bài theo thứ tự lật. Ba lá bài sẽ có những ý nghĩa khác nhau, kết hợp lại sẽ là sự tiên đoán hoàn chỉnh về con người và vận mệnh của bạn.

Xin quẻ cửu huyền thất tổ là việc xin quẻ thánh ứng nghiệm nếu quý bạn thành tâm tin tưởng. Bạn nên chuẩn bị trang phục chỉnh tề, gột rửa chân tay trước khi xin quẻ cửu huyền thất tổ và thành tâm cầu khấn để xin quẻ cửu huyền thất tổ
>> Xem thêm: Thanh DAC bình dân

4. Cách lập bàn thờ

 Ngoài việc xin quẻ cửu huyền thất tổ, việc biết cách lập bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ rất quan trọng. Cần chú ý một số lưu ý khi lập bàn thờ như sau:

Không nên dùng lồng kiếng, hộp,... để đặt bàn thờ

Nên đặt bàn thờ Cửu Huyền ở dưới bàn thờ Phật và đặt lệch sang một bên, không nên đặt ngay ngay dưới

Trong trường hợp không đủ điều kiện thì có thể đặt chung với bàn thờ Phật những bức hình Cửu Huyền phải có chiều cao thấp hơn Phật và có vách ngăn.

Nên đặt trên bàn thờ liễn thờ, hoành phi bài vị ghi bốn chữ Cửu Huyền Thất Tổ. (Tham khảo: Cách bảo quản hoa oải hương Lavender khô đơn giản, hiệu quả nhất giúp hoa thơm như mới, bền màu với thời gian)

Nghi thức cúng

Xin quẻ cửu huyền thất tổ

Bên cạnh việc xin quẻ cửu huyền thất tổ thì việc cúng Cửu Huyền Thất Tổ rất cần thiết, mọi người cần phải hiểu đầy đủ để khấn vái cho đúng. Cụ thể sẽ như sau:

Sắp xếp bàn thờ theo thứ tự bên ngoài lư lương ở giữa bình hoa và trái cây, trái cây bên phải còn bên phải là bình hoa.

Gia chủ cần ăn mặc sạch sẽ, trang nghiêm khi tới giờ cúng và có thể lau sạch bài vị bằng cách pha chút rượu trắng, vừa đọc câu “án lam xóa ha “ 9 lần.

Sử dụng hương trầm để đốt, đốt nhang, thắp đèn, trước bài vị cần đứng trang nghiêm, xá ba xá đưa nhanh lên trán và khấn nguyện.

Sau khi thực hiện xong nghi thức khấn Cửu Huyền Thất Tổ, bạn cần xá ba xá, cắm nhang vào lư hương. Thường nhang sẽ được cắm phía trước, phía sau cắm các cây nhang nhỏ để tạo thành 3 điểm rời nhau, không loạn xạ, có trật tự. (Tham khảo: Hoa oải hương sấy khô, tác dụng và những lợi ích không ngờ. Hoa oải hương hay còn gọi là hoa lavender là một loại hoa đẹp được dùng rất nhiều trong trang trí nhà cửa)

Dùng nước trà thay cho chén nước lạnh.

Thờ Cửu Huyền Thất Tổ

Ngoài việc xin quẻ cửu huyền thất tổ để tiên đoán vận mệnh, người Việt Nam cũng rất coi trọng nghi lễ thờ cúng để ghi nhớ công lao của ông cha, tổ tiên. Vì vậy chúng ta phải hằng ngày thay nước, thay rượu vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch, thắp nến vào mùng 1, 4, 14, 15, 24 âm lịch, thắp đèn 24/24, và ngày giỗ chạp.Sử dụng rượu trắng pha nước để lau dọn. Để được may mắn, an lành nên chọn buổi sáng để cúng.  

Truyền thống tục thờ cúng tổ tiên của dân tộc là muốn răn dạy người đời luôn phải nhớ công ơn của tổ tiên mình, cần giữ gìn và lưu truyền. Như vậy học cách thờ cúng Cửu Huyền Thất Tổ là rất quan trọng với tín ngưỡng của người dân Việt Nam.

Trên đây, bài viết đã cung cấp thông tin về cách xin quẻ cửu huyền thất tổ và việc thờ cúng Cửu Huyền Thất Tổ. Mong rằng người đọc đã có thể hiểu rõ hơn về các phong tục, tín ngưỡng truyền thống của người Việt Nam và xin quẻ cửu huyền thất tổ để dự đoán được vận mệnh của mình.
>> Xem thêm: Công thức tính công suất của nguồn

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin