Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Ý nghĩa cây lộc vừng
18 Tháng Hai 2021 :: 8:09 CH :: 1082 Views :: 0 Comments :: Blog

Theo quan niệm dân gian, cây lộc vừng tượng trưng cho sự may mắn, hưng thịnh, chính lý do đó mà loài cây lộc vừng được nhiều gia đình ưa chuộng trong khuôn viên nhà ở. Vậy bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa cây lộc vừng và vị trí nên trồng để mang lại nhiều vận may, tài lộc nhất.

Contents[MỤC LỤC]

Ý nghĩa cây lộc vừng

Ý nghĩa cây lộc vừng theo phong thủy

ý nghĩa cây lộc vừng như vậy nên có nơi đặt vào bộ tứ quý Sanh, Sung, Tùng, Lộc có nơi đặt vào bộ tam đa sinh vật cảnh: vạn tuế ứng với thọ, vừng ứng với Lộc, sung ứng với sự sung túc được trồng làm bonsai trong các bể, ang, chậu hay cây cảnh bóng mát nơi nhà ở, sân vườn, bờ ao, đô thị, bệnh viện, trường học, khách sạn…

Là nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông, tiến sỹ Nguyễn Hoàng Điệp cho rằng hình dáng cây lộc vừng đẹp từ đời thường tới phong thủy.

Hoa chùm dây của cây lộc vừng rủ xuống nhìn rất thơ mộng, dễ tạo dáng, chuỗi từ 6 – 30cm chăm sóc tốt có thể dài tới 70cm.

Ý nghĩa cây lộc vừng

Thời Pháp thuộc, người ta trồng 3 cây lộc vừng ở Hồ Gươm, cứ đến mùa, màu hoa đỏ rực cả một vùng  với ý nghĩa cây lộc vừng đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người Hà Nội. Cây lộc vừng thường nở rộ từ tháng 3 đến tháng 8, lá lộc vừng dù là cây cảnh hay bonsai thì đều có các loại lá tròn, lá dài với hoa màu trắng đỏ cùng với mùi hương thơm thoang thoảng quyến rũ.

Cây lộc vừng có tuổi thọ vô cùng cao, có thể tới hàng trăm năm, tán lá rộng, dày có công dụng điều hòa không khí rất tốt. Với thời tiết mưa bão nhiều nắng hè rất gay gắt ở Việt Nam, một cây lộc vừng cổ thụ có tác dụng chắn gió giúp lọc sạch không khí mùa hè thổi gió mát vào nhà.

Ngoài ra ý nghĩa cây lộc vừng còn có thể thấy rõ từ tác dụng của quả cây lộc vừng.

Quả lộc vừng thường được các cụ giã nát để làm bả đánh cá để lộ hương vị đắng, thơm mát, đồng thời dân gian cũng dùng quả lộc vừng để bào chế các loại thảo dược để chữa sởi trị bệnh. (Tham khảo: Cây xanh trồng trong nhà không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.)

Bên cạnh đó, quả lộc vừng có nhiều công dụng chữa bệnh như người ta ép quả xanh để bôi vào các vết chàm, ngâm rượu chữa nhức răng. Hạt lộc vừng có thể chữa được bệnh tiêu chảy, các bệnh mắt và đau bụng bằng cách giã nhuyễn trộn với dầu và bột. Vốn chứa nhiều tanin như các loại trà, vỏ lộc vừng có thể trị đau bụng, tiêu chảy từng cơn. 

Một số nước Đông Nam Á sử dụng đọt nọn của lộc vừng để nấu canh chua ăn kèm với một số món cuốn. 

Nhiều loại thuốc kháng sinh được Tây y điều chế từ một số hoạt chất từ quả và rễ cây Lộc Vừng để chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng…

Tham khảo: Cây xanh trong nhà

Giá trị phong thủy cây lộc vừng

Xưa kia ở các đình làng, dinh thự hay nhà quan hay trồng cây lộc vừng bởi họ tin rằng ý nghĩa cây lộc vừng là đem lại tài lộc, vận may. Sở dĩ có tên gọi như vậy, vì lộc vừng ứng với phát lộc giống vừng mè hạt tuy nhỏ nhưng nhiều, dồi dào và có khả năng sinh sản vô định.

Theo quan niệm dân gian, ý nghĩa cây lộc vừng còn được thể hiện ở gốc cây to vững chắc biểu tượng cho một ý chí vững vàng, kiên định khó di chuyển. Ngoài ra, người ta cho rằng ý nghĩa cây lộc vừng là trường thọ bách niên giai lão bởi tuổi thọ cao của Lộc Vừng.

Sắc đỏ tươi sáng của hoa thể hiện rõ nhất ý nghĩa cây lộc vừng, tượng trưng cho hưng vượng, hỷ sự sung túc,… nên nhiều gia đình sử dụng làm quà tân gia, biếu tặng, lễ tết, thăng chức, sinh nhật. Tuy mỗi năm thời gian ra hoa chỉ 1 lần và trong 10 – 15 ngày là đỏ rực cả cây.

Nhiều người tận dụng thời điểm ra hoa của lộc vừng để phát triển công việc kinh doanh, làm ăn. Họ tin rằng ý nghĩa cây lộc vừng nở hoa là thành công lớn, làm việc gì cũng được như ý. (Tham khảo: Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Cây xanh cung cấp oxy, hấp thụ carbonic.)

Với ý nghĩa cây lộc vừng là đem lại sự thịnh vượng, phát lộc, các gia đình còn trồng lộc vừng để thu hút nhiều tài lộc và tăng nguồn năng lượng dương cho ngôi nhà. Để điều hòa nguồn năng lượng ẩn trong cây và tránh không trồng một cây cổ thụ, nhiều người đã trồng thêm 2 – 3 cây bổ thụ hoặc cây cảnh khác.

Nên trồng cây lộc vừng ở đâu

Ý nghĩa cây lộc vừng

Các cụ xưa quan niệm rằng cây lộc vừng nên được trồng cùng với vài cây cổ thụ khác như vậy cây sẽ tích tụ nhiều khí trong lành và sống lâu hơn. Vì vậy các cây lộc vừng càng có tuổi thọ cao càng có giá trị bởi khi cây này được mua lại gia chủ sẽ sở hữu cả tài sản của chủ cũ.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp, với ý nghĩa cây lộc vừng, nên trồng cây trước nhà để giảm năng lượng âm ảnh hưởng tới ngôi nhà, tăng nguồn năng lượng dương. Nơi đón các loại khí quy tụ về và vượng khí chính là cửa chính nên việc đặt cây lộc vừng ở đây có khí dương sẽ mang lại may mắn, hỷ sự và phước lành cho gia chủ.

Nên lựa chọn các vị trí thoáng đãng, nhiều ánh sáng để trồng cây, đảm bảo cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, phát triển tốt, ra hoa đẹp vừa tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa tăng lưu chuyển năng lượng tốt hấp thu may mắn. (Tham khảo: Bạn có biết rằng bố trí cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn.)

Theo nhiều nhà nghiên cứu phong thủy nên tìm đến các chuyên gia phong thủy xem vị trí, địa thế ngôi nhà và mệnh của gia chủ nếu muốn sắp xếp nhà theo phong thủy và có ý muốn trồng cây cổ thụ để xem loại cây nào, màu gì mới phù hợp.

 Như vậy qua những thông tin được đề cập ở trên, hy vọng bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ về ý nghĩa cây lộc vừng, giá trị phong thủy và cách đặt cây lộc vừng hợp lý nhất. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin