Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Cách trồng hoa hồng bằng cành
16 Tháng Hai 2021 :: 1:01 CH :: 1297 Views :: 0 Comments :: Blog

Hoa hồng là một loài hoa được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó mang nhiều ý nghĩa và khá dễ trồng, chăm sóc. Nếu bạn đang phân vân không biết làm cách nào để trồng hoa hồng vừa nhanh vừa đơn giản thì cách trồng hoa hồng bằng cành sẽ là lựa chọn phù hợp nhất

Contents[MỤC LỤC]

Cách trồng hoa hồng bằng cành

1. Đặc điểm của hoa hồng

Cách trồng hoa hồng bằng cành

- Thân: Hoa hồng thường mọc thành từng bụi, có rất nhiều gai nhọn và cứng ở cành và thân. Đây là loại cây thân gỗ.

- Lá: Lá của hoa hồng theo từng giống hồng khác nhau mà mỗi lá chứa từ 3-9 lá con, lá hoa hồng là dạng lá kép, mọc ở khắp thân.

- Hoa: Hoa hồng có màu sắc vô cùng đa dạng như hồng, đỏ, trắng, cam vàng, xanh... với mùi hương dễ chịu, chúng thường từng cụm ở đầu cành hoặc mọc đơn. Hoa có nhiều cánh là nhờ có nhị đực, chúng xếp cuộn tròn lại một cách khéo léo xung quanh một hình nón nhọn ở giữa.

- Đế hoa hình chén màu xanh.

- Quả: mang hình dạng quả bế, chúng tụ tụ nhau trong đế hoa, dày lên thành quả. Mỗi quả chứa rất nhiều hạt nhỏ li ti. (Tham khảo: Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy tốt nhất ✓ vừa đẹp vừa tốt cho sức khoẻ ✓ không cần nhiều ánh sáng.)

Tham khảo: Cây trồng trong nhà

2. Cách trồng hoa hồng bằng cành

2.1 Thời vụ

Cách trồng hoa hồng bằng cành

Cách trồng hoa hồng bằng cành thực chất là phương pháp giâm cành, đây là phương pháp rất dễ thực hiện hầu hết mọi thời điểm. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để giâm cành là khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 và từ tháng 8 đến tháng 10.

2.2 Đất để giâm cành

Khi tìm hiểu về cách trồng hoa hồng bằng cành, loại đất nên dùng giâm là đất trấu hun, kết hợp thêm một chút phân hữu cơ như phân trùn quế hay phân bò hoai mục.

Luôn phải xới đất tơi lên và giữ ẩm cho đất khi giâm cành. Đồng thời, nên cắm cành thẳng đứng sâu khoảng 2m, không nghiêng ngả.

2.3 Chọn giống hoa hồng để giâm cành

Khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành, nên lựa chọn những loại hoa hồng dễ thích nghi như hồng rừng, hồng dại, tuy chúng không đẹp nhưng đảm bảo tỉ lệ thành công cao. Còn các loại khác đều có thể giâm được nhưng sức sống lại không cao.

Bên cạnh đó, có những loại không thể sử dụng để giâm cành vì thân của chúng chứa ít tinh bột nên không đảm bảo khả năng tự tái tạo rễ mới, nên cây dễ chết nếu giâm cành. (Tham khảo: Trồng cây xanh trong nhà mang đến không gian thiên nhiên tươi mát, căn nhà được trang hoàng thêm phong phú, được hòa quyện với nguồn khí trong lành.)

2.4 Kỹ thuật chọn cành giâm

Cách trồng hoa hồng bằng cành

Một trong những bước cần chú tâm cách trồng hoa hồng bằng cành là chọn cành giâm.

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định khả năng thành công của việc nhân giống hoa hồng. Khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành, nên lựa chọn những cành đang ở giai đoạn mang hoa, gốc hay ngọn đều được nhưng nên là những đoạn giữa cành, cành phải là cành bánh tẻ, không quá non và không quá già.

2.5 Kỹ thuật cắt cành giâm

Khi đã lựa chọn được cành giâm phù hợp dài khoảng 20cm, cần cắt xén một góc 45 độ bằng dao hoặc kéo thật sắc để không làm dập gốc cành. Loại bỏ đi những nụ hoa tàn, toàn bộ gai và lá ở phần dưới.

Khi cắt xong, cần ngâm cành vào dung kích thích mọc rễ và đem trồng ngay để hạn chế vi khuẩn thâm nhập, làm chết cành hồng.

Cách trồng hoa hồng bằng cành

2.6 Chi tiết cách trồng hoa hồng bằng cành

Như đã nói trên đây, cách trồng hoa hồng bằng cành chính là phương pháp giâm cành, sử dụng một đoạn thân từ cây mẹ cắm xuống đất và sau một thời gian sẽ mọc rễ và phát triển thành cây mới.

Khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành, cần đào hố vừa đủ trong chậu, xới tơi đất và tưới đủ ẩm. Sau đó cắm cành thẳng đứng sâu 1.5 – 2 cm. Sau đó vun đất lên, nén chặt gốc cho cành không bị lung lay.

2.7 Phân bón

Sau khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành, việc chăm sóc sẽ trở nên vô cùng đơn giản, chỉ cần tưới đủ nước không để đất quá ẩm làm cành hồng bị úng là được.

Ở giai đoạn cành ra lá, để kích cây phát triển nhanh và nở hoa to, có thể sử dụng một số chất kích thích IAA hay NAA, hay một số chất phổ biến hơn như Atonik hay N3M, Super Roo.

3. Một số lưu ý khi trồng hoa hồng bằng cành

Cách trồng hoa hồng bằng cành

- Cần tìm hiểu kỹ lưỡng các giống cây trồng trước để tránh những loại giống khó lai tạo và có thể trồng được một bụi hồng có sức sống mà vẫn đủ đẹp.

- Mọi thao tác từ cắt cành, trồng cành hoặc ngâm trong dung dịch kích thích mọc rễ cần thực hiện liên tiếp, nhanh chóng.

- Nên lựa chọn những địa điểm giâm cành mát mẻ, có mái che.

- Độ sâu khi cắm cành hồng chỉ khoảng 2cm, nếu sâu hơn thì rễ không thể mọc được.

4. Chăm sóc sau khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành

Tưới nước

Thời gian thích hợp để tưới nước thường xuyên cho châu là vào buổi sáng và chiều mát nếu vào những ngày nắng gắt. Tưới nước vào buổi chiều không nên tưới quá trễ để lá và hoa không còn bị dính nước.

Cần thường xuyên tưới nước cho cây bởi đối với cách trồng hoa hồng bằng cành trong chậu, đất trong chậu rất ít nên khả năng giữ nước thường không cao.

Bón phân

- Sau khi trồng được 3 – 5 ngày: sử dụng các loại phân bón lá như Atonik, ba lá xanh 16.16.8, rong biển, HVP 30.10.10,… để đảm bảo hoa ra màu sắc đẹp hơn và có bộ rễ tốt.

- Sau khi trồng được 10 – 15 ngày: đây là khoảng thời gian mà cây bắt đầu ra rễ và phát lá non, cần sử dụng các loại phân hạt phân dơi, NPK, DAP hay Dynamic. Tránh bón quá gần gốc sẽ tác động xấu đến rễ cây, nên bón xung quanh gốc, sau đó lấp đất lại và tưới nước để giúp cây hấp thụ tốt dinh dưỡng. (Tham khảo: Cây trồng trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia chủ? Bạn đã tìm được cho mình loại cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy và đem lại may mắt.)

Cắt tỉa

Cần lưu ý quan sát để loại bỏ các loại hoa tàn, héo úa, lá đã bị hư. Cũng nên cắt bỏ các loại hoa đã nở, khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để cành hoa có sức đâm nhánh mới, cho ra những nụ hoa mới.

Phòng chống sâu bệnh hại

Cách trồng hoa hồng bằng cành

Việc tưới nước thường xuyên cho cây và bón phân định kỳ cho hoa hồng không chỉ giúp chúng quang hợp tốt, bổ sung thêm dưỡng chất mà còn tránh được các loài nhện đỏ hút chích khiến lá cây héo úa, cây bị suy kiệt.

Khi gặp trường hợp xuất hiện các chấm trắng gần ngọn hay dưới mặt lá do bị rệp sáp thì hãy ngắt bỏ lá và diệt các đốm trắng đi. Nếu bị quá nặng, thì nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu phù hợp, không gây ô nhiễm cho môi trường và gây hại cho con người. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

24 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin