Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Hoa oải hương khô
15 Tháng Hai 2021 :: 11:25 CH :: 972 Views :: 0 Comments :: Blog

Hoa lavender (tên gọi khác là hoa oải hương) là loài hoa nổi tiếng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người bởi màu tím và hương thơm ngọt nồng từ miền Nam nước Pháp như Provence, Avignon. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của hoa lavender và công dụng của hoa oải hương khô.

Contents[MỤC LỤC]

Hoa oải hương khô

Ý nghĩa hoa oải hương

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa, biểu tượng đặc trưng của riêng chúng và hoa oải hương cũng vậy.

Trong tình yêu: Màu tím của hoa oải hương tượng trưng cho sự chung thủy, lãng mạn, mơ mộng cũng như những sẻ chia ngọt ngào, sự thấu hiểu trong tình yêu. Người ta thường sử dụng những bó hoa oải hương để tặng cho các cặp vợ chồng mới cưới với mong muốn sự bình an, hạnh phúc, hòa thuận trong hôn nhân. Bên cạnh đó, theo quan niệm của người Trung Quốc, đây là loài hoa thể hiện sự đa nghi và sự chờ đợi tình yêu.

Trong cuộc sống: vì mùi hương của hoa có thể xua đuổi côn trùng, muỗi nên mọi người hay dùng hoa oải hương làm thuốc sát trùng hoặc tinh dầu thơm. Một số nơi còn có phong tục đặt cánh hoa oải hương trên bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để mùi hương của hoa tiếp thêm cho họ sức mạnh và can đảm. (Tham khảo: Cây cảnh trong nhà là những loại cây cảnh ưa bóng mát, cây có thể sống và phát triển tốt ở điều kiện ít nắng và có điều hòa.)

Không chỉ vậy, hoa oải hương còn mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người con gái. Là loài hoa mọc giữa mùa hè nên nó còn mang biểu tượng của sự may mắn, vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống trong cuộc sống.

Hoa oải hương khô

Tham khảo: Cây cảnh trong nhà

Các tác dụng của hoa oải hương khô

Hoa oải hương nổi tiếng không chỉ bởi sắc tím thủy chung và mùi hương ngọt nồng, hương thơm này còn mang nhiều các công dụng khác nhau.

Hoa oải hương có công dụng đuổi côn trùng: Nhờ mùi hương thơm ngọt nồng của oải hương mà côn trùng, muỗi sẽ không bay vào căn nhà của bạn.

Không gian bên ngoài: Việc trồng hoa oải hương trong vườn nhà hay treo những bó hoa oải hương khô trên cửa sổ sẽ xua đuổi các côn trùng gây hại.

Trong phòng: Bạn có thể sử dụng những nụ hoa oải hương khô đặt trong chén thủy tinh nhỏ hoặc trong các túi vải rút sẽ khiến phòng bạn trở nên thơm ngát, đồng thời mùi hương cũng giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi khi ngủ. Hơn nữa, đặt hoa oải hương khô trong tủ quần áo cũng giúp giữ mùi thơm cho quần áo và xua đuổi được bướm.

Kết hợp với các loại hương hoa khác

Việc kết hợp hoa oải hương khô với các loại hương hoa khác như vỏ chanh, vỏ cam, nụ hoa hồng, cây phong lữ, cây hoắc hương sẽ tạo ra một hương thơm mới lạ đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn.

Phòng khách, phòng ngủ: sự kết hợp giữa hoa oải hương khô cùng với những hương hoa khác sẽ khiến phòng khách, phòng ngủ có nhiều hương thơm hơn, đem lại phong cách vừa truyền thống vừa hiện đại.  

Phòng tắm, nhà bếp:  bạn muốn giữ hương thơm sạch sẽ cho nhà bếp và phòng tắm nhà mình sau khi nấu ăn và tắm, bạn có thể dùng hoa oải hương với vỏ chanh hoặc vỏ cam sẽ giúp căn phòng có được mùi thơm ngát.

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương khô

Hoa oải hương thường được chiết xuất thành tinh dầu thơm bởi khả năng giữ mùi lâu, có thể giữ được khoảng 5 năm hoặc lâu hơn. Người ta sử dụng tinh dầu oải hương để trị côn trùng, muỗi gián, làm lành vết thương và giảm đau đầu. Hoa oải hương  còn có công dụng làm thuốc an thần, chất kháng khuẩn giúp làm lành các vết bỏng, vết thương. (Tham khảo: Ngày nay, cây cảnh không chỉ là vật dụng trang trí nhà cửa mà còn mang đến không gian sống xanh và ý nghĩa tốt đẹp theo phong thủy.)

Hoa oải hương khô làm nguyên liệu trong làm đẹp

Theo nghiên cứu đã chứng minh hoa oải hương có công dụng làm lành các vết rạn trên da, ngăn ngừa trị mụn, trị vảy nến, cải thiện tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa, làm dịu làm da bị cháy nắng. Người ta sử dụng hoa oải hương khô làm nguyên liệu để sản xuất ra các loại mỹ phẩm như nước hoa, lăn khử mùi, sữa tắm, dầu gội,...

Trang trí đám cưới hoặc các bữa tiệc cùng với nụ hoa oải hương khô

Trong các đám cưới hay bữa tiệc, nhiều cặp vợ chồng lựa chọn sử dụng hoa oải hương khô bởi sắc tím lãng mạn, thủy chung và mùi hương ngọt nồng. Họ trao nhau những bó hoa oải hương khô với niềm hy vọng về một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bình yên và nhiều may mắn.  

Hoa oải hương khô dùng trong thực phẩm

Người phương Tây thường hay sử dụng hoa oải hương khô làm nguyên liệu trong nhiều món ăn như:

Chế biến đường: Người ta tạo ra vị ngọt mới khác lạ so với các loại đường thông thường bằng cách cho nụ hoa oải hương vào đường và bịt kín trong 2 tuần, sau đó sẽ được sử dụng để làm bánh ngọt.

Nguyên liệu làm bánh: Đặc trưng bởi mùi hương ngọt nồng, hoa oải hương được nghiền nát cho vào bột bánh để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon. (Tham khảo: Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ giúp nâng cao thẩm mỹ, một số loại cây còn có khả năng lọc không khí mang lại sức khỏe cho gia chủ.)

Pha trà hoa lavender: một tách trà ấm với nụ hoa lavender sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn:

Hoa oải hương khô

Với người lớn tuổi thường hay mất ngủ về đêm nên để ít hoa oải hương dưới gối để ngủ ngon hơn.

Với trẻ em: việc đặt hoa oải hương dưới gối cũng sẽ giúp bé tránh giật mình về đêm, đảm bảo giấc ngủ sâu hơn.

Với người trẻ tuổi hay bị mất ngủ nên đặt một chậu hoa oải hương trong phòng hay túi hương trong gối giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc và cải thiện giấc ngủ. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin