Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại hoa lan quý
01 Tháng Hai 2021 :: 11:03 CH :: 1054 Views :: 0 Comments :: Blog

Hoa lan là một trong số những loài hoa mang một vẻ đẹp rất đặc biệt của núi rừng và là thú chơi xa xỉ của người giàu. Đặc biệt các loại hoa lan quý thì giá trị càng lớn. Chính vì vậy mà trên thị trường hoa lan là loài hoa được săn lùng nhiều nhất hiện nay.
Contents[MỤC LỤC]

Các loại hoa lan quý

1. Lan Thảo Kèn

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Lan Thảo Kèn, đây là 1 trong các loại hoa lan quý hiếm nhất tại Việt Nam nổi bật với vẻ đẹp rực rỡ và rất bắt mắt. Tên khoa học của Lan Thảo Kèn là Dendrobium Lituiflorum.
các loại hoa lan quý
Đặc điểm của loại hoa quý này là thân cây lớn hơn so với các loại lan rừng khác, khi trưởng thành cây thường rủ xuống độ dài trung bình của thân trong khoảng từ 50 – 80cm.
Thời gian Lan Thảo Kèn nở hoa là thường vào giai đoạn cuối mùa đông hàng năm, hoa thường nở thành từng chùm có kích thước khá lớn, mùi hoa rất thơm và lâu tàn.
Thông thường mỗi bông có kích thước khoảng từ 6 – 7cm, một chùm nhỏ sẽ có 2 – 3 bông.
Mặc dù là nằm trong danh sách các loại hoa lan quý nhưng dễ trồng và chăm sóc tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của từng nơi và điều kiện kinh tế của mỗi người.
Hiện tại mức giá dao động của Lan Thảo Kèn nằm trong khoảng từ 2 – 3 triệu đồng. Chính mức giá cao và nằm trong các loại hoa lan quý hiếm mà hiện nay loài hoa này đã được nuôi cấy đại trà.(Tham khảo: Cây hạnh phúc để bàn là loại cây có thể hút bụi bẩn, hấp thụ bức xạ máy tính tạo ra không gian trong lành.)

Tham khảo: Cây hạnh phúc mini

2. Lan Trần Tuấn sắc tím mê hoặc

Đây là loài phong lan rừng được phát hiện và nuôi cấy thành công bởi chuyên gia Trần Tuấn Anh, bởi vậy mà loài hoa lan này được đặt tên là Lan Trần Tuấn.
Ngoài ra một số người còn gọi loại lan này với một tên gọi khác là Hoàng Thảo Lưỡi Tím bởi giữa các bông hoa có màu sắc tím khá bắt mắt và thu hút người ngắm. Vào năm 2001 Lan Trần Tuấn được phát hiện nhưng cho đến tận năm 2003 mới được công nhận.
Mức giá của mỗi cây Lan Trần Tuấn dao động trong khoảng 2 triệu đồng, tùy vào số lượng hoa tại thời điểm bán mà mức giá sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Đặc điểm của lan Trần Tuấn - 1 trong các loại hoa lan quý: 

Thân cây cao từ 15 – 20cm, có 4 – 14 đốt, là dài từ 8 – 12cm.
Mỗi bông khi nở có kích thước đường kính từ 4 – 5 cm, thời gian hoa nở thường là vào mùa xuân hàng năm, phần rìa hoa có màu trắng càng vào tâm hoa có màu tím đậm dần.
3. Các loại hoa lan Trầm Tím
Lan Trầm Tím có tên khoa học là Dendrobium Nestor đây là một trong các loại hoa lan quý có giá trị kinh tế cao. Loài hoa này được lai tạo giữa lan giả Hạc và lan Hoàng Thảo tím vì thế mà màu sắc của hoa rất đẹp, rất bắt mắt quyến rũ và mê hoặc lòng người.
Nếu muốn bạn chỉ cần học hỏi  và trồng loại lan này một cách có đam mê, không quá khó để bạn có được một chậu Lan Trầm Tím ưng ý. Điểm đặc biệt của loại lan này là:
Hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ và thường hoa sẽ nở vào các dịp tết nguyên đán.
Màu sắc của hoa là tím pha hồng nổi bật giúp tăng không khí tết vui tươi tràn ngập sắc màu, tạo cảm giác ấm cúng trong gia đình.
Vậy nên nếu bạn là người yêu thích các loại hoa lan rừng Việt Nam thì không nên bỏ qua Lan Trầm Tím - một trong các loại hoa lan quý này nhé.

3. Lan Long Tu Lào

Lan Long Tu Lào 1 trong các loại hoa lan quý tại Việt Nam được nhiều người chơi hoa đánh giá cao, không những đem lại màu sắc đẹp mà hình dáng hoa còn khác lạ, độc đáo và riêng biệt khác hẳn các loại hoa lan quý hiếm khác hiện nay.(Tham khảo: Cây Hạnh Phúc (tên khoa học là Alpinia purpurata (Vieill.) K. Schum) thường gọi là cây gừng kiểng.)
các loại hoa lan quý

Đặc điểm của Lan Long Tu Lào một trong các loại hoa lan quý là:

Phần thân cây nhỏ, tròn, chiều dài kích thước tầm 30cm, khi cây trưởng thành sẽ rủ xuống sâu.
Hoa có hình dáng tròn, cánh hoa nhỏ và dài ôm quanh phần nhụy hoa màu vàng.
Khi hoa nở sẽ rủ xuống từng chùm nhìn rất bắt mắt và quyến rũ.
Cũng như các loại hoa lan có mùi thơm khác Long Tu Lào có mùi hương đặc biệt và khá rõ mùi hương đặc trưng.
Chính vẻ đẹp mê hoặc lòng người của loài hoa này và là một trong các loại hoa lan quý mà mức giá của nó khá cao. Tuy nhiên, với vẻ đẹp mà Lan Long Tu Lào đem lại thì số tiền bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

4. Lan Trúc Phật Bà

Loại hoa lan tiếp theo chính là Lan Trúc Phật Bà, có tên khoa học là Dendrobium Pendulum. Đặc điểm của loại phong lan này là:
Hoa có hình dáng dẹt, nhọn ở đầu và xòe rộng, hoa có 3 màu trắng, vàng và tím kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một loài phong lan đẹp rất cuốn hút.
Phần thân của loại hoa lan này khác to với bông, có nhiều đốt ngắn liền xếp đều nhau.
Vì hình dáng cây và hoa đẹp, bắt mắt nên Lan Trúc Phật Bà được trồng nhiều với mục đích trang trí.
Thời gian hoa nở sẽ là cuối đông đến vào xuân, mùi hoa thơm, đường kính hoa có kích thước trung bình từ 4 – 7cm.
Để có thể chăm sóc được Lan Trúc Phật Bà bạn cần tìm hiểu thật kỹ, cần chú ý đến nhiệt độ xung quanh môi trường sống của hoa nếu không rất khó để ra hoa đúng vụ.

5. Lan Ngọc Điểm

Cái tên kế tiếp theo được nhiều người săn đón chính là Lan Ngọc Điểm.
Đây là loài lan rừng đẹp và là một trong các loại hoa lan quý  với phần thân cây khá to, cây có nhiều tán lá mọc đan chéo nhau trông rất đẹp mắt.
Khi nở Lan Ngọc Điểm hoa tạo thành từng chùm nhỏ với bông hình tròn, lá màu tím nhạt hoặc đậm rất, gần gũi đẹp mắt.
Hoa của Lan Ngọc điểm nếu chăm sóc tốt sẽ nở đúng vụ tạo nên một vùng tím với mắt sắc bắt mắt.
Đây là một trong số các loại lan rừng quý hiếm được nhiều đại gia, dân chơi săn lùng để trồng.
Khác với những loài hoa lan khác, Lan Ngọc Điểm có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 37 độ C. Tuy nhiên khi trồng cũng cần phải chú ý đến độ ẩm của cây. Đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng nên tưới nước cho cây thường xuyên hơn để cây có rễ non giúp cây phát triển tốt hơn.

6. Lan Giáng Hương Hồng Nhạn

Lan Giáng Hương Hồng Nhạn là loài hoa lan rừng với cái tên đặc biệt, đây cũng là hoa lan rừng đẹp nhất và cũng là một trong các loại hoa lan quý  được liệt kê vào sách đỏ Việt Nam bởi vẻ đẹp và nguồn gen quý hiếm của hoa.(Tham khảo: Cây hạnh phúc có nguồn gốc từ Nam Âu và Tây Á, được phân bố rộng rãi ở Việt Nam trong nhiều năm qua.)
các loại hoa lan quý
Môi trường sống của Lan Giáng Hương Hồng Nhạn chính là rừng nhiệt đới, có nhiều cây xanh, vì là loài hoa ưa ẩm nên việc tìm kiếm được một cây Lan Giáng Hương Hồng Nhạn khá khó khăn.
Đây là loài hoa lan sống phụ sinh, chiều cao của hoa lên đến 30cm, cây có nhiều lá, mỗi phiến lá của cây dài từ 12 – 35 cm.
Hoa nở theo từng cụm, chùm, gắn vào nhánh của cây, dài ít nhất ngang tầm lá. Khi nở hoa có màu tím nhạt phai dần từ nhịu đến rìa cánh hoa.
Thời gian hoa nở đẹp nhất là vào mùa xuân, mùi thơm của hoa lưu lại rất lâu. Vì là loài hoa ưa ẩm, rất dễ trồng nên được rất nhiều dân chơi hoa lan yêu thích.
Bài viết trên của chúng tôi chia sẻ đến bạn các loại hoa lan quý Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu, từ đó hiểu hơn về các loại hoa lan ở Việt Nam.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin