Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại hoa dễ trồng nở quanh năm
02 Tháng Hai 2021 :: 11:00 CH :: 2131 Views :: 0 Comments :: Blog

Với nhiều gia đình khi chỉ có một không gian nhỏ hẹp để trồng cây thì họ lại luôn lựa chọn các loại hoa dễ trồng nở quanh năm vừa là làm đẹp cho ngôi nhà nhưng đồng thời cũng thỏa mãn thú vui làm vườn. Với các loài hoa dễ trồng nở quanh năm dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.
Contents[MỤC LỤC]

Các loại hoa dễ trồng nở quanh năm

1/ Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là một trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm có đặc điểm là thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc đa dạng và bắt mắt hòa thêm chút ngọt ngào của chúng.
các loại hoa dễ trồng nở quanh năm

Tham khảo: Cây vạn lộc hợp tuổi gì?

Đặc điểm của dạ yến thảo:

Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo mềm và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này nằm trong số các loại hoa dễ trồng nở quanh năm và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp và tốn ít diện tích đất trồng.

2/ Hoa hồng leo

Hoa hồng leo nổi bật hơn vì hoa nhiều, hoa mang vẻ đẹp hoang dại nhưng rất quý phái kiêu sa và có hương thơm nồng nàn. Điều đặc biệt của loài hoa này cũng là một trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm, do vậy mà không gian của gia đình bạn luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu của chúng.
Ngoài ra, loài hoa này còn có màu sắc phong phú đa dạng và sặc sỡ như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào, cổng nhà hay ban công các nhà cao tầng.
Dừa cạn cũng nằm trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như tím, hồng, trắng, đỏ.

3/ Hoa thiên lý thuộc top các loại hoa dễ trồng nở quanh năm

Loài hoa dân dã này đã đi vào trong rất nhiều bài thơ và bài ca dao của Việt Nam một cách gần gũi và tự nhiên. Giàn hoa thiên lý xuất hiện rất nhiều và phổ biến ở các gia đình làng quê. Chùm hoa thiên lý khá to, nhiều hoa, có màu vàng lục nhạt, mùi thơm dễ chịu, mọc thành xim dạng tán ở nách lá, cuống to, hơi có lông mang nhiều tán rất sít nhau. Quả thuộc quả đại.
các loại hoa dễ trồng nở quanh năm
Thiên lý được trồng cho leo giàn cho bóng mát vào mùa hè, hoa thơm mát về ban đêm nên do đó nó còn được gọi bằng một tên khác là Dạ Lài Hương. Người Việt Nam thường dùng hoa và lá nấu canh với thịt ăn như một loại rau bổ mát vào những ngày hè oi bức. Trong những ngày hè nóng nực, một bát canh hoa thiên lý là một phương thuốc giải nhiệt cực kỳ hay, không bị rôm sảy hay mẩn da. Ăn canh hoa Thiên lý giúp ta có cảm giác dễ ngủ, ngủ ngon giấc, khoan khoái, bớt đi tiểu đêm và đỡ mệt mỏi đau lưng. Trồng hoa thiên lý vừa mang lại rất nhiều công dụng lại vừa là một trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm, chính vì vậy đây cũng là một gợi ý rất hay cho những ai muốn trồng.

4/ Hoa bông tuyết

Hoa bông tuyết gồm có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa có đặc điểm là nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Đây là một trong những loại hoa thích hợp để trồng ở ban công vì loại hoa này nằm trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm, hoa mọc dày xum xuê. Hơn nữa, bạn có thể trồng trong chậu treo rất dễ trang trí trên ban công rất phù hợp cho những ai yêu thiên nhiên mà không cần quá nhiều diện tích.

5/ Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi với một tên khác là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn trông thật đáng yêu. Loài hoa này vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu rực rỡ khác nhau, loài hoa này cũng rất sai hoa mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu được nắng nóng và mưa.
các loại hoa dễ trồng nở quanh năm
Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho mùa hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là 1 trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng mặt trời, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất và sớm ra hoa.

6/ Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có các tên gọi như trường dương giác, xuân hoa, bông dừa, mỹ miều hơn thì gọi là Hải Đằng. Hoa nở không ngừng liên tục từ mùa xuân sang mùa hè cho đến tận mùa thu, quả đúng mang danh hiệu một trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm. Hoa có 3 màu cơ bản là trắng, hồng nhạt và tím nhạt, lá và hoa cùng nhau vươn lên khiến cho khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống mãnh liệt. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự thành đạt, may mắn và có khả năng trừ tà.

7/ Hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa rất phổ biến có mặt ở hầu khắp mọi nơi trên đất nước ta, thích hợp với nhiều điều kiện sống khác nhau cũng chính là 1 trong các loại hoa dễ trồng nở quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc nhưng thành quả mang lại sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. Hoa giấy mỏng manh nhưng rất lâu tàn, với nhiều màu như trắng, xanh, đỏ, hồng, tím, vàng… cùng nhiều sắc độ khác nhau. Vào mùa khô hanh, từng chùm hoa vẫn tươi sáng trên cây khiến ngôi nhà luôn luôn bừng sáng.
Trên đây là bài viết giới thiệu các loài hoa dễ trồng nở quanh năm với những phương pháp trồng rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, vậy tại sao các bạn không thử để chúng khoe sắc cho gia đình của bạn?
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

23 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin