Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại lan rừng nên trồng
03 Tháng Hai 2021 :: 10:55 CH :: 1150 Views :: 0 Comments :: Blog

Chơi lan phải là người tỉ mỉ, cẩn thận và có đam mê nếu không rất khó để chăm được một chậu lan đẹp, như ý. Tuy nhiên vẫn có các loại lan rừng nên trồng bởi đây là những loài lan khá dễ chăm bón, không đòi hỏi quá nhiều thời gian và thường dành cho những người mới chơi lan.
Contents[MỤC LỤC]

Các loại lan rừng nên trồng

1/ Lan Hoàng Thảo Vôi

Được xếp vào top các loại lan rừng nên trồng, dễ trồng nhất, hoa lan Hoàng Thảo Vôi không đòi hỏi nhiều thời gian cũng như kỹ thuật khi chăm sóc. Loài hoa lan này có đặc điểm là ưa nắng, chỉ cần lấp một lớp lưới đen bên trên gốc là được hoặc cũng có thể ghép lên gỗ khúc hoặc bảng dớn.
các loại lan rừng nên trồng
Thời điểm phù hợp nhất để ghép lan Hoàng Thảo Vôi là vào mùa đông (tháng 11 – tháng 4) vì đây là lúc cây đang nghỉ, lá rụng gần hết lá, lúc này cây không còn phải lấy chất dinh dưỡng để nuôi lá mà sẽ dồn hết vào phần thân, nụ. Chỉ cần treo cây dưới nắng nhẹ thì đến khoảng thời gian Tết âm hoa sẽ nở rất đẹp, chính vì cách trồng khá đơn giản nên hoàng thảo vôi chính là một trong các  loại lan rừng nên trồng.
Khi hoa nở là lúc bạn cảm thấy rất phấn khởi và tự tận hưởng thành quả của mình, ngắm nhìn những bông hoa hồng phớt trong nắng. Hoa nở đẹo nhất vào tháng 3 – 4 dương lịch, hoa có màu trắng là chủ yếu, có chút hồng nhẹ phớt ở cánh và đầu lưỡi hoa, đặc biệt lưỡi hoa có rất nhiều lông và một đường gân nhẹ ở giữa.(Tham khảo: Đặt một chậu Kim tiền nhỏ xinh trên bàn làm việc đem lại cảm giác tươi xanh mát mẻ.)

Tham khảo: Cây kim tiền nhỏ

2/ Lan Long Tu Xuân

Dòng Long Tu có nhiều loại nhỏ, nếu như Long Tu Lào là một trong các loại lan rừng nên trồng, và rất quý hiếm thì Long Tu Xuân và Long Tu Đá lại là những loại phong lan cùng họ và cũng là một trong các loại lan rừng nên trồng và dễ chăm sóc dễ tìm kiếm hơn. Cây có thể sống ở nhiều loại giá thể:sọ dừa, than, gỗ mục,… và chịu được nhiệt độ thấp vừa phải
Lan Long Tu Xuân ưa mát hơn ưa nóng, bạn không nên trồng loài hoa lan này vào mùa hè oi bức mà thời điểm thích hợp nhất là cuối thu hoặc đầu xuân khi có nhiệt độ phù hợp. Khi nhiệt đột cao và hanh khô thì nên thường xuyên tưới nước nhiều hơn, khi cây bắt đầu rụng lá thì ngưng hẳn phân bón và tưới nước dưới dạng phun sương
Khi hoa nở sẽ có màu trắng pha vàng hoặc pha tím, nhiều bông, lưỡi và cánh hoa xòe ra, gắn luôn trực tiếp vào cành. Hoa mọc khá dày và đều, thời gian này bạn chỉ cần duy trì tưới nước cho các loại lan rừng nên trồng như Long Tu Xuân để cây không bị teo, hoa lâu tàn hơn.

3/ Lan Hạc Vỹ

Tiếp tục là một trong các loại hoa lan phổ biến và là một trong các loại lan rừng nên trồng ở Việt Nam, lan Hạc Vỹ thường nở thành từng chùm vào khoảng  tháng 4 – tháng 8. Hoa có màu trắng pha lẫn với hồng nhạt, cánh hoa nhỏ, dài và nở xòe ra xung quanh trông rất bắt mắt. Mùa thu đến cũng  là lúc cây rụng lá nhiều nhất và chuẩn bị cho một chu kì mới tiếp theo.
các loại lan rừng nên trồng
Khi mới mua cây về bạn nên cắt rễ xung quanh chỉ để lại khoảng 3 – 4 cm để tránh nấm bệnh ảnh hưởng cho cây. Đối với các loại lan rừng nên trồng thường gặp thì cần chú ý đến vật liệu trồng cây, thân gỗ dùng để trồng lan Hạc Vỹ phải được ngâm nước vôi loãng cho sạch nấm mốc và ngăn thân gỗ ngấm nước, tạo môi trường tốt cho cây phát triển, nhất là các loại lan rừng thường gặp. Tuy là các loại lan rừng nên trồng, và khá dễ trồng nhưng cũng cần một số những kỹ thuật nhỏ tùy thuộc vào mỗi loại lan khác nhau.(Tham khảo: Cây kim tiền có độc không? Giá cây kim tiền là bao nhiêu? )

4/ Thạch Hộc Tía

Tên các loại hoa lan ở Việt Nam khá đa dạng và phong phú, như lan Thạch Hộc Tía còn được gọi là Thạch Hộc thiết bì, Thạch Hộc rỉ sắt,… Loại cây này có thân tương đối dài từ 30 – 50 cm, mọc thành bụi. Thân cây hơi dẹt, có rãnh dọc, nhiều nấc cách đều nhau. Hoa Thạch Hộc Tía có màu vàng xanh ở cánh hoa, còn lưỡi hoa thì pha thêm 4 nốt tròn màu hồng.
Khi chăm sóc các loại lan rừng đẹp như Thạch Hộc Tía cần chú ý là phải có mái che bằng lưới để cây không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Dưới đất cần có lớp đá nhỏ dải đều để hút ẩm. Độ ẩm thích hợp nhất cho cây là không khí ẩm khoảng 80% và nên tưới cây vào thời gian từ 8 – 10 h sáng. Đặc biệt nhớ cắt cỏ dại xung quanh 2 lần 1 năm để không ăn hết chất dinh dưỡng của cây.
Đây là một trong các loại lan rừng nên trồng và dễ trồng và có tác dụng chữa bệnh vô cùng tốt. Hỗ trợ chữa trị và bồi bổ cho người có các bệnh về gan, mỡ máu, phong thấp, tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể chế biến món ăn như nấu thành canh hoặc súp, ăn có vị khá ngon.

5/ Lan Hoàng Thảo Tua

Cái tên Hoàng Thảo Tua xuất phát từ đặc điểm ngoại hình của hoa. Toàn bộ lưỡi và cánh hoa đều có những tua nhỏ xòe ra xung quanh trông rất mờ ảo, huyền bí. Hơn nữa đây là một trong các loại hoa lan đẹp có màu sắc rực rỡ, nổi bật rất bắt mắt. Mỗi bông hoa đều mang màu vàng đậm, rất phù hợp hòa quyện với lá màu xanh.
các loại lan rừng nên trồng
Đây cũng là một trong các loại lan rừng nên trồng bởi nếu chăm sóc thành công một chậu lan Hoàng Thảo Tua bạn có thể bán với giá trên dưới 500.000 đ. Hơn nữa loài lan rừng này phát triển với tốc độ khá nhanh và dễ chăm sóc. Bạn có thể mua bán cả trực tiếp và gián tiếp thông qua các kên bán hàng online hiện nay
Khi nuôi các loại lan rừng nên trồng và dễ trồng bạn vẫn cần có những chú ý nhất định. Ví dụ như với lan Hoàng Thảo Tua, bạn nên trồng nơi thoáng mát có bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ khiên cây teo và mất nước. Khi trồng luôn ghép dớn, ghép cây với nhau để tăng khả năng sống.

6/ Lan Nghệ Tâm

Thuộc các loại lan rừng nên trồng, phổ biến, dễ trồng nên lan Nghệ Tâm được nhiều người săn đón và mua về làm cảnh. Cánh hoa có màu tím phớt,tán to, mỏng  và dài. Môi hoa có màu hồng nhạt viền xung quanh, bên trong là màu vàng nghệ rực rỡ, có lẽ bởi vậy mà loài lan này có tên Nghệ Tâm.
Cây dễ chăm bón, không mất quá nhiều thời gian và công sức nên được nhiều người đặt mua qua mạng hoặc đến trực tiếp. Sau khoảng 1 năm cây sẽ nở hoa thành những bông nhỏ hơi thưa. Lá cây cũng nhỏ nhắn, chỉ ngang một đốt ngón tay. Đây là một trong các loại lan rừng nên trồng mà bạn nên sở hữu cho mình một cây.(Tham khảo: Cây Kim Tiền đem tài lộc & may mắn cho chủ nhân. Chậu cây xanh xinh tạo điểm nhấn cho góc làm việc)

Đặc điểm của cây như sau:

Loài lan này ưa ẩm và thoáng gió, độ ẩm không khí trong khoảng từ 70 – 80% là tốt nhất cho cây. Không nên để cây dưới trời nắng nóng quá gắt, chỉ cần khoảng 3h nắng nhẹ là đủ cho cây phát triển. Nếu bạn trồng trong nhà hoặc bơi vườn kín gió thì có thể lắp thêm một chiếc quạt thông gió nhỏ giúp không khí lưu thông.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin