Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Các loại hoa hồng đẹp nhất
04 Tháng Hai 2021 :: 10:49 CH :: 1315 Views :: 0 Comments :: Blog

Hoa hồng – một trong những loài hoa mang vẻ đẹp quyến rũ, kiêu  kì tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và bất diệt. Bởi vậy mà thật dễ hiểu khi hoa hồng lại có thể đi vào thơ ca một cách tự nhiên và làm say đắm trái tim biết bao người, đặc biệt nhất là phái đẹp. 

Contents[MỤC LỤC]

Các loại hoa hồng đẹp nhất

1. Nguồn gốc, xuất xứ hoa hồng

Hoa hồng có nguồn gốc lịch sử từ rất lâu đời với nhiều chủng loại và màu sắc rất đa dạng và các loại hoa hồng đẹp nhất cũng rất phong phú. Hoa hồng là hình ảnh biểu tượng cho cái đẹp, sự mạnh mẽ và tình yêu,… Khoa học nghiên cứu chỉ ra rằng hoa hồng đã có mặt cách đây khoảng 35 triệu năm. Và từ lâu, hình ảnh các loại hoa hồng đẹp nhất mang hương sắc tuyệt vời đã đi vào thơ ca một cách tự nhiên như một nữ hoàng của các loài hoa.
Theo truyền thuyết kể rằng, các loại hoa hồng đẹp nhất và màu đỏ truyền thống của chúng  bắt nguồn từ nữ thần Diana và Venus.
các loại hoa hồng đẹp nhất
Nữ thần mặt trăng và săn bắn Diana có một cô tỳ nữ tên là Rosalia. Vì tình yêu mà Rosalia quyết định từ bỏ nữ thần Diana và kết hôn với chàng trai có tên Semedor. Đau lòng và tức giận căm thù trước sự phản bội của Rosalia, nữ thần đã đâm một mũi tên vào tỳ nữ. Và từ dòng máu chảy ra từ người của Rosalia ấy mọc lên một bụi cây màu trắng được gọi là Rosa.
Về sau hoa hồng có màu đỏ là do được nhuộm từ máu của nữ thần Venus khi chạy trốn chồng là sao hỏa và ẩn nấp trong bụi hoa Rosa.(Tham khảo: Cây Dạ Lan Thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi.)

Tham khảo: Cây dạ lan thanh

2. Những tên gọi của các loại hoa hồng đẹp nhất

Tên tiếng anh: rose
Tên tiếng việt: hoa hồng
Cùng có chung tên gọi là “hồng” nhưng loài hoa này không chỉ có màu hồng mà rất đa dạng về chủng loại và màu sắc, ước tính hiện nay có đến hơn 100 loài hoa hồng khác nhau, phân bố trải dài từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Đặc biệt có các loại hoa hồng đẹp nhất, quý hiếm và có ý nghĩa rất sâu sắc.

3. Đặc điểm đặc trưng của hoa hồng

Hoa hồng là loại thuộc nhóm thân gỗ, cây bụi thấp, có nhiều cánh. Một đặc điểm cũng hết sức đặc trưng là thân và cành hoa hồng có nhiều gai cong và sắc nhọn.
Lá hoa hồng là lá kép lông chim có nhiều răng cưa ở viền lá. Mỗi lá hoa thường có từ 3 đến 9 lá con. Tùy mỗi loài hồng khác nhau mà răng cưa ở hoa nhiều thưa hay dày hoặc nông hay sâu. Màu sắc của hoa hồng có thể đậm nhạt và lớn bé khác nhau.
Các loại hoa hồng đẹp nhất có rất nhiều màu sắc và kích thước mỗi bông hoa cũng khác nhau tùy theo mỗi loài. Tuy nhiên đặc trưng dễ nhận biết nhất là mỗi bông hoa hồng đều thường có rất nhiều cánh. Các cánh hoa xếp chồng lên nhau và tập trung lại ở trung tâm để đến khi nở xòe ra trông rất đẹp và bắt mắt. Và có lẽ từ trước đến nay thì hình ảnh những bông hoa hồng đỏ luôn chiếm được một vị trí nhất định trong lòng nhiều người.
Hoa hồng có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, cánh mềm mỏng manh đầy gợi cảm và thu hút. Trên mỗi cây thường có một màu hoa riêng biệt, tuy nhiên có những loài hồng có sự kết hợp đặc biệt pha lẫn 2 màu cùng trên một bông hoa thường để lại ấn tượng mạnh mẽ sâu sắc hơn cho người ngắm.(Tham khảo: Cây Dạ Lan Thanh mang đến không gian sống tươi mát, là một loại cây kiểng đẹp nên thường được dùng làm trang trí nội thất,)

4. Ý nghĩa, biểu tượng của hoa hồng

Từ rất lâu đời, các loại hoa hồng đẹp nhất luôn được nhắc đến như biểu tượng của tình yêu mãnh liệt và vĩnh cửu. Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu rằng, tình yêu ở đây không chỉ nói về tình cảm đôi lứa mà nó còn là tình bạn, tình thân trong gia đình, tình đồng nghiệp,…
Vào những dịp đặc biệt hoặc kỷ niệm, tặng cho người yêu thương một bó hồng hương sắc rực rỡ sẽ thể hiện một tấm chân tình của người trao.
Và cũng tùy  theo màu sắc mà hoa hồng có thể mang đến những ý nghĩa khác nhau

Các loại hoa hồng đẹp nhất

1. Hoa hồng ngoại Masora

Tiếp tục là một trong các loại hoa hồng đẹp nhất thế giới có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc là Nhật Bản. Hoa hồng ngoại Masora là giống hồng bụi, có màu vàng mơ, cánh kép cùng hương thơm hoa quả rất đẹp và kiêu sa.
các loại hoa hồng đẹp nhất
Sở dĩ Masora lọt Top 5 các loại hoa hồng đẹp nhất là có lý do của nó.
Hình dáng hoa khum lại, sai hoa và cho ra hoa quanh năm. Có thể nói, khó có một loại hoa hồng ngoại nào lại hoàn hảo đến vậy. Vừa có mùi thơm mà hình dáng và cánh hoa cũng đẹp. Nằm trong các loại hoa hồng đẹp nhất masora giống như một cô gái, đẹp dịu dàng, đằm thắm có đôi chút cổ kính.

 2. Hoa hồng ngoại Misaki

Là một giống hoa hồng bụi có màu phấn hồng kem, cánh kép. Khá giống vớiloại hoa hồng kể trên vì hoa hồng ngoại Misaki cũng có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Với hương thơm hoa quả ngọt ngào, cũng siêng hoa và cho ra hoa liên tục trong năm. Và loài hoa hồng này cũng được khá đông người yêu thích tại Việt Nam. Cây xứng đáng lọt Top 5 các loại hoa hồng đẹp nhất.

3. Hoa hồng ngoại Kate

Đây là giống hoa hồng ngoại có màu tím, hồng bụi dòng cắt cành, cánh kép, hương thơm hoa quả trộn lẫn vào nhau. Cây hoa hồng này cũng rất siêng hoa cho hoa quanh năm.
các loại hoa hồng đẹp nhất
Vẻ đẹp của giống hoa hồng ngoại Kate này được xem là nét đẹp đầy bí ẩn, từ màu sắc đến hình dáng của hoa, cho đến mùi hương; đều vô cùng khác lạ đem đến cho người nhìn một sự tò mò và trở thành người sở hữu chúng..
Ở nước ta, giống hoa hồng ngoại màu hồng tím rượu vang này được đánh giá là một trong các loại hoa hồng đẹp nhất trên thế giới, và là hồng thơm; lại còn dễ trồng và chăm sóc được rất nhiều người yêu thích và sưu tầm.

4. Hoa Hồng Juliet

Juliet có tên gọi “hồng triệu đô”
Được biết, Chính tay ông David Austin là người đã chăm sóc và nuôi trồng những cây hồng Juliet trong 15 năm và chi phí đã tiêu tốn lên tới 3 triệu bảng Anh (Chắc ông đã đặt rất nhiều tâm huyết, tiền của vào giống hồng này).Hồng Juliet lần đầu tiên được giới thiệu tại Chelsea Flower Show vào năm 2006, Juliet Rose đã tạo nên 1 cơn bão bởi sự sang trọng, đài các và vẻ đẹp của nó.
Sau nhiều năm nghiên cứu lai tạo và nhân giống hồng, thì David Austin đã tạo ra giống hồng Juliet. Nó là sự kết hợp giữa kiểu hình hoa truyền thống, cánh hoa dày đan xen nhau tròn trịa với một màu sắc trẻ trung hiện đại: màu vàng cam trên một thân cây mạnh mẽ nhưng vẫn mang trong mình vẻ đẹp riêng biệt và sặc sỡ. Loại hồng rất được ưa chuộng trong các buổi tiệc cưới và một trong các loại hoa hồng đẹp nhất thế giới.(Tham khảo: Cây Dạ lan thanh thuộc họ Araceae ( Họ Môn), là loài cây nội thất thân cỏ màu xanh quanh năm, lá mọc thành cụm, với những phiến lá mỏng)

5. Hoa hồng ngoại Double delight

Hoa hồng Double Delight là một trong các loại hoa hồng đẹp nhất hiện đại nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới. Không ai biết tên của giống hoa hồng này có liên quan đến sự tương phản của màu sắc hay niềm vui nhân đôi là chỉ ra rằng cây vừa màu sắc đẹp vừa có mùi hương tuyệt vời.
Cây hoa hồng ngoại này có đường kính hoa lớn, cây có sức sống khỏe, rất siêng hoa.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin